Taliban mở rộng quy mô tấn công tại Afghanistan

GD&TĐ - Theo ông Zabihullah Aman, phát ngôn viên của tỉnh trưởng của Sar-e-Pul (Afghanistan), các chiến binh Taliban đã giết hại 21 nhân viên an ninh nước này trong một cuộc đột kích đồng loạt vào cả thủ phủ lẫn vùng ven tỉnh phía Bắc vào ngày 1/1.

Taliban tiến hành nhiều cuộc tấn công trên khắp Afghanistan và chiếm đóng nhiều vùng lãnh thổ trong năm 2018, bao gồm cả thành phố Ghazni
Taliban tiến hành nhiều cuộc tấn công trên khắp Afghanistan và chiếm đóng nhiều vùng lãnh thổ trong năm 2018, bao gồm cả thành phố Ghazni

Taliban đã đẩy mạnh các cuộc tấn công vào lực lượng an ninh tại nhiều tỉnh của Afghanistan, làm tăng số lượng cảnh sát và binh lính bị giết hại lên con số kỷ lục sau khi quân đội Mỹ rút quân. Hoạt động quân sự của Taliban đang làm gia tăng lo ngại về khả năng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 17 năm tại quốc gia này.

Các chiến binh Taliban đã phát động tấn công vào Sar-e-Pul và tỉnh Sayad vào đêm 31/12/2018. Phát ngôn viên Amani cho biết, các cuộc tấn công này nhằm chiếm quyền kiểm soát một số giếng dầu nằm ở ngoại ô thành phố.

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ, ông Nasrat Rahimi xác nhận có thương vong nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Ông cho biết, quân tiếp viện đã được triển khai đến Sar-e-Pul và bác bỏ những lo ngại rằng, khu trung tâm thành phố có thể sẽ rơi vào tay quân phiến loạn.

Phía Taliban xác nhận cuộc tấn công và khẳng định họ đã chiếm được 3 điểm trọng yếu, tiêu diệt và làm bị thương khoảng 50 thành viên lực lượng an ninh nhà nước. Nhóm chiến binh hồi giáo cực đoan lớn nhất Afghanistan đã chiếm được một phần đáng kể về lãnh thổ trong năm 2018, bao gồm cuộc chiếm đóng thành phố Ghazni - nằm cách thủ đô Kabul không xa, trong nhiều ngày trước khi bị đẩy lùi bởi sự trợ giúp từ không quân Mỹ.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ