Tại sao tỷ phú Warren Buffett lại có những bữa ăn trưa triệu đô “đến hẹn lại lên“?

Trong gần 20 năm qua, tỷ phú Warren Buffett thường xuyên tổ chức đấu giá bữa trưa của mình và huy động được gần 30 triệu USD từ người chiến thắng để quyên góp cho một tổ chức từ thiện tại San Francisco. 

Tại sao tỷ phú Warren Buffett lại có những bữa ăn trưa triệu đô “đến hẹn lại lên“?

Năm nay, đợt đấu giá bữa trưa với tỷ phú này được mở trên eBay vào tối ngày 26/5/2019, giá khởi điểm là 25.000 USD.

Người thắng đấu giá có cơ hội ăn trưa và trò truyện với nhà đầu tư huyền thoại tại một cửa hàng bít tết ở New York. Họ sẽ được trao đổi thoải mái về mọi chủ đề, trừ việc nhà đầu tư huyền thoại tiết lộ thông tin những khoản đầu tư sắp tới.

Được biết, mức giá được đưa ra cho bữa ăn trưa cùng vị "phù thủy đầu tư" luôn tăng chóng mặt, có lần đến hơn 3,4 triệu USD vào năm 2016.

Tại sao tỷ phú Warren Buffett lại có những bữa ăn trưa triệu đô đến hẹn lại lên? - Ảnh 1.

Trong gần 20 năm qua, tỷ phú Warren Buffett thường xuyên tổ chức đấu giá bữa trưa của mình và huy động được gần 30 triệu USD từ người chiến thắng để quyên góp cho một tổ chức từ thiện tại San Francisco

Cuộc đấu giá hiện tại dự kiến kết thúc vào lúc 19h30 (giờ San Francisco) ngày 31/5/2019 và buổi ăn sẽ diễn ra theo lịch sắp xếp giữa Buffett và những người tham gia. Người thắng đấu giá năm nay được phép mang theo 7 người bạn đến bữa ăn với ông tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhattan, New York.

Số tiền thu về từ cuộc đấu giá này sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện Glide - hoạt động vì người nghèo và vô gia cư. Cơ duyên để tỷ phú Warren Buffett lựa chọn Glide là bởi bà Susa - người vợ đầu tiên của ông, qua đời năm 2004, từng tham gia làm tình nguyện tại đây.

Những đợt đấu giá giúp trang trải phần nào ngân sách thường niên 20 triệu USD của Glide nhằm cung cấp khoảng 750.000 bữa ăn miễn phí, nhà ở, xét nghiệm HIV/ viêm gan C, đào tạo nghề, chăm sóc trẻ em và chương trình sau trung học cho nhiều người khó khăn.

Tính đến nay, Warren Buffett đã quyên góp hơn 30 triệu USD cho Glide thông qua 19 đợt đấu giá và nhiều người tin rằng đợt đấu giá năm nay sẽ đạt giá trị cao hơn.

Một số người từng tham gia bữa ăn với Buffett sau này trở thành đối tác hoặc đầu quân dưới trướng ông, ví dụ như Ted Weschler.

Nhà quản lý quỹ phòng hộ này từng trả tổng cộng 5,25 triệu USD để giành chiến thắng trong hai đợt đấu giá năm 2010 và 2011, sau đó gia nhập Berkshire với tư cách là một trong các nhà quản lý đầu tư cho Warren Buffett.

Theo nhiều người dùng bữa trưa Warren Buffett, ông thường chọn phần bít tết chín vừa với khoai tây và cherry coke.

Ngoài ra, nhà hàng Smith & Wollensky xác nhận tỷ phú ưa thích bít tết làm từ phần thịt thăn của bò. Khi dùng món tráng miệng, ông thường yêu cầu phục vụ bàn mang cho ông một chiếc thìa và nói : "Tôi sẽ nếm món tráng miệng của mỗi người một chút".

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ