Tai nạn tàu tại huyện Nghi Lan (Đài Loan, Trung Quốc): Ít nhất 18 người thiệt mạng

GD&TĐ - Ít nhất 18 người thiệt mạng và 187 người bị thương khi đoàn tàu chở khách trật bánh và lật ngược lúc đi qua một tuyến du lịch ven biển nổi tiếng ở Đài Loan trong ngày 21/10. Đây là tai nạn đường sắt kinh khủng nhất tại Đài Loan trong hơn 25 năm qua.

Hiện trường vụ tai nạn tàu thảm khốc tại Đại Loan (Trung Quốc) hôm Chủ nhật
Hiện trường vụ tai nạn tàu thảm khốc tại Đại Loan (Trung Quốc) hôm Chủ nhật

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, tàu Puyuma Express bị trật bánh hoàn toàn và các toa tàu lật ngang bên cạnh đường ray ở phía Đông Bắc huyện Nghi Lan. “Toàn bộ 8 toa đều bị trật bánh trong đó 5 toa bị lật ngang cạnh gần ga Xinma và có 366 hành khách trên chuyến tàu đi đến thành phố Taitung ở phía Nam”, theo thông tin từ Ban quản lý đường sắt. Trung tâm ứng phó khẩn cấp thông báo có 168 người bị thương trong vụ tai nạn với thời điểm xảy ra là 4 giờ 50 chiều theo giờ địa phương. “Có 4 toa bị lật ngang 90 độ và thương vong nặng nề nhất đều nằm trong những toa này”, Jason Lu, người đứng đầu Ban quản lý đường sắt Đài Loan trao đổi truyền thông.

Trung tâm ứng phó khẩn cấp của Đài Loan trong cuối ngày 21/10 đã thông báo lại số người tử vong là 18, giảm so với con số chính thức thông báo trước đó là 22 mà không lập tức đưa ra lời giải thích. Các thi thể được thấy đưa ra khỏi các toa tàu bị lật bởi các nhân viên cứu hộ trong cuối ngày Chủ nhật.

Một hành khách trao đổi với tờ Apple Daily Đài Loan rằng chiếc tàu đã bật báo hiệu sử dụng “phanh khẩn cấp” 2 lần trong chuyến đi và nguồn điện có vẻ chập chờn.

Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất của Đài Loan kể từ năm 1991, khi 30 hành khách bị thiệt mạng và 112 người bị thương lúc 2 đoàn tàu đâm vào nhau ở Miaoli.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.