Syria cung cấp cho LHQ bằng chứng về âm mưu dùng vũ khí hóa học tại Idlib

GD&TĐ - Syria đã cung cấp cho Liên hợp quốc bằng chứng về âm mưu của khủng bố Takfiri nhằm tiến hành một cuộc tấn công hóa học ở tỉnh Idlib – nơi phiến quân đang chiếm giữ. Sau đó, họ sẽ đổ lỗi cho Damascus để lấy cớ cho các nước đang hỗ trợ họ tấn công Syria.

Đại sứ Syria tại Liên hợp quốc Bashar Ja’afari
Đại sứ Syria tại Liên hợp quốc Bashar Ja’afari

Phát biểu tại Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, đại sứ Syria Bashar Ja’afari nói rằng nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra và các chi nhánh của họ đang chuẩn bị dùng vũ khí hóa học chống lại thường dân ở Idlib – căn cứ cuối cùng của phiến quân mà quân đội Syria sắp nhằm vào để thực hiện hoạt động chống khủng bố.

Các nước phương tây vốn hỗ trợ cho các nhóm khủng bố hoạt động tại Syria sẽ sử dụng cuộc tấn công trên làm cớ để tấn công Syria – ông Ja’afari nói và nhấn mạnh rằng bất kỳ sự gây hấn nào chống lại Syria sẽ tạo thành một sự gây hấn chống lại hòa bình, an ninh khu vực và thế giới, đồng thời cũng là sự ủng hộ chủ nghĩa khủng bố, gây ảnh hưởng tới các nỗ lực chống lại khủng bố.

Vị đại sứ của Syria kêu gọi các nước có khả năng ảnh hưởng đối với khủng bố ngăn chặn người của họ tham gia bất kỳ hành động nào chống lại người dân Syria.

Ngoài ra, đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cũng nói với Hội đồng bảo an rằng những “tình nguyện viên” Mũ trắng đã chuyển 2 thùng khí độc tới Idlib, nơi họ đã có 8 thùng, để chống lại thường dân và lấy cớ cho Washington, London và Paris tấn công Syria.

Ông Nebenzya cũng ước tính rằng khủng bố Takfiri đang giữ hơn 2 triệu người Idlib làm con tin và ngăn không cho họ rời khỏi tỉnh này.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ