Syria cảnh giác cao độ khi máy bay Israel xuất hiện sát biên giới

GD&TĐ - Không lực Israel đã tiến hành một số chuyến bay dọc theo biên giới Lebanon – Syria trong 24 giờ qua, khiến quân đội Syria phải nâng mức cảnh giác lên cao nhất và chuẩn bị các hệ thống phòng không cho một cuộc đối đầu có thể xảy ra.  

Máy bay Israel
Máy bay Israel

Các chiến đấu cơ của Israel đã xuất hiện ở thung lũng Beqa’a, phía đông Lebanon sáng nay (10/12), sau khi vào quốc gia này từ khu vực Upper Galilee.

Khi đã ở trong Lebanon, chiến đấu cơ Israel đã bay tới phía bắc tỉnh Nabatieh, tiến về thung lũng Beqa’a và cuối cùng bay tới biên giới Lebanon – Syria.

Tuy Không lực Israel không vào tỉnh Damascus nhưng quân đội Syria vẫn có những biện pháp phòng ngừa với mức độ cảnh giác cao nhất.

Gần đây, Không lực Israel đã tăng cường các chuyến bay gần biên giới sau khi các đơn vị mặt đất của họ tiến hành “Hoạt động lá chắn phía bắc” vào thứ 4 tuần trước.

Mục tiêu cơ bản của hoạt “Hoạt động lá chắn phía bắc” thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) là phá hủy những đường hầm được cho là của Hezbollah kéo dài tận phía nam tới khu vực Upper Galilee.

Israel cho rằng những đường hầm trên sẽ được Hezbollah sử dụng để đưa người tới Upper Galilee phục vụ các cuộc tấn công trong tương lai.

Hezbollah vẫn chưa phản ứng với cáo buộc trên, tuy nhiên chính phủ Lebanon đã bác bỏ tuyên bố của Israel và kêu gọi có một cuộc điều tra toàn diện.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…