Syria: Bại trận ở Euphrates, IS tái xuất ở Idlib

GD&TĐ - Nhóm khủng bố IS lại hoạt động ở các khu vực của tỉnh Idlib, nhằm vào một số nơi thuộc về đối thủ thánh chiến của họ là nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham.  

Lực lượng IS ở Syria.
Lực lượng IS ở Syria.

Sử dụng mạng lưới các đội quân ngầm, IS đã liên tục tiến hành các đợt tấn công chống lại chiến binh Hay’at Tahrir Al-Sham bên trong và bên ngoài thành phố Idlib.

Những cuộc tấn công của IS đã khiến cho Hay’at Tahrir Al-Sham một lần nữa phải khởi động các hoạt động an ninh để tiêu diệt các đội quân ngầm IS ở tỉnh Idlib.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này cho thấy vô cùng khó khăn đối với Hay’at Tahrir Al-Sham, mặc dù nhóm này đã có một số thành công trong việc xác định và tiêu diệt các đội quân ngầm trên của IS.

Chỉ tuần trước thôi, IS đã cố gắng tiến hành hai cuộc tấn công khủng bố ở bên trong thành phố Idlib, điều này khiến cho Hay’at Tahrir Al-Sham phải tăng cường mức độ cảnh giác xung quanh thủ phủ này và bắt đầu hoạt động tìm kiếm – tiêu diệt khắp trong khu vực.

Tuy IS khó có thể nắm giữ và kiểm soát bất kỳ phần quan trọng nào của tỉnh Idlib vào thời điểm này nhưng sau này chúng vẫn có thể tạo ra một hang ổ nhỏ trong những tháng tới khi tận dụng được sự thù địch đang diễn ra giữa quân đội Syria và các lực lượng nổi dậy ở gần khu vực phi quân sự.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ