Sự trở lại kỳ lạ của những người bị mất tích

GD&TĐ - Trên khắp thế giới, nhiều vụ mất tích được ghi nhận mà không có lời giải thích, dường như họ đã tan biến trong không khí mỏng manh. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp người biến mất trong hoàn cảnh bí ẩn nhất và bỗng nhiên xuất hiện trở lại, đôi khi nhiều thập kỷ sau, trong những tình huống bí ẩn và hấp dẫn không kém.

Sự trở lại kỳ lạ của những người bị mất tích

Cuộc truy lùng bé Amber Smith

Mặc dù Amber Rose Smith, hai tuổi, chỉ mất tích một ngày, nhưng trường hợp của cô bé thực sự là một trong những điều kỳ quái và hấp dẫn nhất. Theo lời người cha kể lại, ngày 8/10/2013, cô bé đang chơi đùa vui vẻ tại nhà của họ quận Newaygo, Michigan và chỉ khuất khỏi tầm mắt người cha trong chốc lát khi anh đi vào một phòng khác. Tuy nhiên, khi quay ra, anh tá hỏa vì cô con gái bé bỏng đã không còn ở đó nữa.

Một cuộc tìm kiếm toàn diện đã được triển khai ngay lập tức, với nhiều tình nguyện viên cùng tham gia. Tuy nhiên, mặc dù toàn bộ khu vực đã được nhóm tìm kiếm rà soát từng gốc cây ngọn cỏ, nhưng dường như bé gái đã tan vào thinh không.

Ngày hôm sau, cuộc tìm kiếm tiếp tục. Amber Rose đã được tìm thấy chỉ một vài dặm từ nhà. Hơn nữa, cô bé được phát hiện ở một địa điểm mà hôm trước đã được rà soát kỹ lưỡng. Làm thế nào cô bé đã xoay xở để tránh các nhóm tìm kiếm, cũng như cách cô bé đã “biến mất” để lại “xuất hiện” một cách vô cùng đột ngột vẫn là một câu hỏi đầy bí hiểm.

Tự giải cứu và cứu người

Vụ việc có lẽ hấp dẫn nhất và cũng cực kỳ nghiệt ngã, là trường hợp của Steven Stayner, cậu bé mất tích và lại tái xuất tại một đồn cảnh sát California vào năm 1980, sau hơn 7 năm.

Steven đã mất tích từ năm 1972, khi cậu mới bảy tuổi. Cậu bé đã đi bộ từ trường về nhưng không xuất hiện tại nhà. Kẻ bắt cóc cậu bé là Kenneth Parnell đã giam giữ Steven trong nhiều năm và liên tục lạm dụng tình dục cậu trong thời gian này. Khi Steven còn là một thiếu niên, Parnell đã muốn có một cậu bé. Sau khi Parnell mang thêm một đứa trẻ bị bắt cóc về nhà, Steven đã trốn thoát với một đứa trẻ năm tuổi. Sau này, Steven nói rằng cậu đã không thể để một đứa trẻ khác trải qua những gì mình đã phải trải qua.

Cuối cùng, Parnell cũng bị bắt và bị kết án bảy năm tù. Tuy nhiên, hắn được thả sau khi chỉ thụ án năm năm. Parnell đã bị bắt một lần nữa vào năm 2003 vì âm mưu mua một cậu bé bốn tuổi. Năm 1989, Steven Stayner đã chết trong một tai nạn xe máy khi chỉ mới 24 tuổi.

Ngẫu nhiên, trong những năm sau đó, em trai của Steven là Cary lại xuất hiện trên các bản tin. Nhưng ngược lại với Steven được ca ngợi như một anh hùng đã cứu thoát một đứa trẻ bị bắt cóc, thì Cary phải đối mặt với nhiều tội danh giết người cấp độ một. Anh ta đã bị kết án tử hình vào năm 2002. Trả lời về cáo buộc đối với mình, Cary tuyên bố rằng anh ta muốn có một bộ phim về những tội ác của mình, giống như những bộ phim truyền hình lấy cảm hứng từ những thăng trầm của người anh trai. (Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ