Sự liên quan của tình báo Israel trong vụ ám sát tướng Iran Soleimani

Sự liên quan của tình báo Israel trong vụ ám sát tướng Iran Soleimani

Các nguồn tin cho biết Israel đã bổ sung vào hoạt động ngày 3/1 bằng cách cung cấp cho người Mỹ chi tiết thông tin tình báo quan trọng về vấn đề này. Đây là những chi tiết giúp xác nhận và xác minh thông tin tình báo từ những người cung cấp tại một sân bay Syria – nơi ông Soleimani đã có mặt trước khi lên chuyến bay đêm từ Damascus tới Baghdad.

Trong khi đó, hãng tin New York Times nói rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói chuyện với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trước vụ sát hại ông Soleimani. Hãng tin này cho biết Israel dường như là đồng minh duy nhất của Washington biết về hoạt động này.

Hồi tháng 10/2019, hãng tin Tasnim của Iran dẫn lời lãnh đạo tình báo của Lực lượng Vệ minh cách mạng Iran (IRGC) Hossein Taeb nói rằng Israel và phương Tây đã hợp tác với nhau để ám sát ông Soleimani để “khơi mào một cuộc chiến tôn giáo bên trong Iran”.

“Tức giận vì không làm đảo lộn được an ninh ở Iran hoặc gây hại cho các căn cứ quân sự của IRGC, kẻ thù đã ấp ủ một âm mưu mở rộng nhằm tấn công tướng Soleimani tại quê hương Kerman của ông” – ông Taeb nói vào thời điểm đó.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ