Su-25 của Nga xuất hiện trên cầu Crimea sau vụ việc tại eo biển Kerch

GD&TĐ - Nga đã mở cửa trở lại eo biển Kerch gần Crimea sau khi 3 tàu hải quân Crimea bị Nga bắt giữ vào hôm qua (25/11) vì bị cho là đi vào biên giới biển và khu vực đóng cửa tạm thời của lãnh hải Nga.

Su-25 của Nga xuất hiện trên cầu Crimea sau vụ việc tại eo biển Kerch
Trang web Kerch.infor đã đăng tải một clip máy bay Nga Sukhoi Su-25 Grach động cơ kép đang tuần tra trên eo biển Kerch.

Sau vụ việc 3 tàu Ukraine bị cho là xâm phạm vào lãnh hải Nga, máy bay quân sự Nga đã bắt đầu tuần tra vùng biển gần eo biển Kerch. Một vài giờ sau khi vụ việc ban đầu diễn ra, hai tàu pháo lớp Gyurza-M từ cảng Berdyansk đã tiến vào khu vực này cùng một số  tàu hải quân Nga, một tàu chở hàng đã chặn lối vào eo biển.

Trong khi đó, quân đội Ukraine đã ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu sau sự việc tại eo biển Kerch. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đề xuất đưa ra thiết quân luật để phản ứng với việc họ gọi là “sự gây hấn” và vi phạm luật quốc tế của Nga.

“Thiết quân luật không có nghĩa là tuyên chiến. Ukraine không có kế hoạch khởi động cuộc chiến chống lại ai, chúng tôi chỉ phản ứng để bảo vệ đất đai và lãnh thổ của mình, cũng như chủ quyền và độc lập của Ukraine” – ông Petro Poroshenko nói.

Theo Sputnik/Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ