Sony bất ngờ phát hành trực tuyến bộ phim The Interview

Trước đó, đại diện Sony Pictures đã phát đi thông cáo báo chí cho biết sẽ công chiếu bộ phim này tại khoảng 320 rạp trên đất Mỹ vào đúng ngày Giáng sinh 25/12 (theo giờ địa phương).

Sony bất ngờ phát hành trực tuyến bộ phim The Interview

Bản tin trên trang Slashgear ngày 24/12 cho biết, vào đầu giờ chiều ngày thứ Tư (hôm 24/12 theo giờ Mỹ), bộ phim The Interview đã chính thức được tung ra trên YouTube Movies, XBox Video, Google Play và một website riêng do chính Sony cung cấp mang tên SeeTheInterview .

Khách hàng có thể chọn cách thuê (rental) hoặc mua (outright purchase) bộ phim ở mức giá lần lượt 5,99USD và 14,99USD.

The Interview; hacker Triều Tiên; Sony Pictures bị tấn công; hacker Triều Tiên
Bất chấp những lời đe dọa từ giới hacker, Sony Pictures vẫn quyết định công chiếu bộ phim The Interview.

Trong một tuyên bố gần đây, Giám đốc điều hành Sony Pictures Entertainment Michael Lynton cho rằng hãng này chọn hình thức phát hành trước tiên dưới dạng nội dung số nhằm tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt trong ngày đầu tiên công chiếu đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác và nền tảng khác để mở rộng hơn nữa việc phát hành bộ phim The Interview.

Nhà Trắng vào hôm 24/12 đã lên tiếng ca ngợi quyết định tiếp tục công chiếu bộ phim mà Sony Pictures vừa đưa ra, theo tường thuật của hãng thông tấn Reuters.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama từng cho rằng việc Sony hoãn chiếu The Interview trước lời đe dọa của giới hacker là một sai lầm và một hành động như vậy có thể tạo ra tiền lệ xấu.

Reuters cũng dẫn lại nhận định của các chuyên gia bảo mật cho rằng Google, YouTube và cả Microsoft có cơ sở hạ tầng mạng đủ vững chắc để đối phó với hình thức tấn công dạng từ chối dịch vụ DDoS hoặc các cuộc tấn công bảo mật khác.

Theo PcWorld

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ