Sợ căng thẳng leo thang, Nga từ chối bán “rồng lửa” S-400 cho Iran

GD&TĐ - Hôm qua (30/5), dẫn nguồn tin của mình, tờ Bloomberg nói rằng Nga đã từ chối bán các hệ thống phòng không S-400 cho Iran vì cho rằng hành động này có thể làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Hệ thống phòng không S-400
Hệ thống phòng không S-400

Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Thông tin trên xuất hiện khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran đạt tới một mức mới vào đầu tháng này, Mỹ đã áp đặt thêm lệnh trừng phạt đối với Iran và đưa một nhóm mẫu hạm tấn công, máy bay ném bom B-52, tên lửa đánh chặn Patriot tới Trung Đông để đối phó với cái mà Washington cho là mối đe dọa từ Iran.

Trong khi đó Tehran tuyên bố rằng họ sẽ dừng một phần các cam kết của họ với Thỏa huận hạt nhân Iran, đồng thời đặt ra thời hạn 60 ngày cho 5 quốc gia ký thỏa thuận này (Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức) phải đảm bảo rằng các lợi ích của Iran được bảo vệ, nếu không nước này sẽ khôi phục làm giàu uranium ở mức độ cao.

Việc Nga bán các hệ thống S-400 đã dẫn đến nhiều vấn đề, Thổ Nhĩ Kỳ đã chịu sự chỉ trích và giới hạn từ Mỹ sau khi Ankara nói rõ rằng họ sẽ tiếp tục mua các hệ thống phòng vệ này của Nga theo một thỏa thuận từ năm 2017.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ