Singapore: Chương trình giáo dục mới cho trẻ tự kỷ

GD&TĐ - Những gia đình có con em tự kỷ hiện đang được Trung tâm Rainbow ở Singapore hỗ trợ với sáng kiến mới mang tên Chương trình trao quyền cho gia đình (FEP), nhằm giúp đỡ phụ huynh quản lý tốt các hành vi của trẻ tự kỷ.

Singapore: Chương trình giáo dục mới cho trẻ tự kỷ

Nhóm của FEP gồm có 3 chuyên gia, trong đó có một nhà liệu pháp ngôn ngữ, một nhà liệu pháp nghề nghiệp và một nhà tâm lý học. Họ thường đến thăm các trẻ tự kỷ ở nhà sau giờ học và hướng dẫn phụ huynh về cách giải thích và phản ứng với hành vi của trẻ trong các tình huống thực tế.

Chương trình gồm 10 buổi học trong 8 tuần và thời gian của mỗi buổi học phụ thuộc vào nhu cầu của gia đình. Mục tiêu của chương trình nhắm vào trẻ 19 tháng tuổi đến 18 tuổi.

Đây là lần đầu tiên, các chương trình của Rainbow có các chuyên gia đến từng gia đình để hỗ trợ về chuyên môn. Từ đây đến cuối năm, trung tâm có kế hoạch giúp 75 gia đình có trẻ tự kỷ. Chương trình trên được tài trợ bởi Qũy từ thiện Koo’s Giving, một tổ chức có cơ sở ở Hồng Kông (TQ) đã giúp 250 gia đình ở đây. Tổ chức đã hiến tặng hơn 400 ngàn USD cho FEP.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.