Sau khi họp khẩn, Hàn Quốc nói gì về việc Triều Tiên phóng tên lửa?

GD&TĐ - Hôm nay (4/5), văn phòng TT Hàn Quốc cho rằng việc Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn là đi ngược lại với mục đích của các hiệp định quân sự liên Triều năm ngoái.  

Tên lửa Triều Tiên phóng sáng nay có tầm xa từ 70 đến 200km
Tên lửa Triều Tiên phóng sáng nay có tầm xa từ 70 đến 200km

Sau khi xem xét kết quả cuộc họp khẩn cấp của các quan chức an ninh hàng đầu diễn ra vài giờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa sáng nay, văn phòng trên thúc giục Bình Nhưỡng dừng các hành động leo thang căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo phát ngôn viên Ko Min-jung của tổng thống, giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Chung Eui-yong đã chủ trì cuộc họp trên với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo và Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Suh Hoon cùng với một số quan chức phụ trách an ninh khác.

Họ đã “đánh giá hoàn cảnh và ý định của vụ phóng” – phát ngôn viên trên nói và cho biết thêm rằng trung tâm quản lý khủng hoảng quốc gia đang theo dõi chặt chẽ các tình huống liên quan.

Hiện tại, các nhà chức trách quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chính xác dữ liệu liên quan đến vụ phóng tên lửa sáng nay của Triều Tiên.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên tiếp tục đối thoại vào một ngày gần đây và lưu ý rằng vụ phóng tên lửa diễn ra giữa lúc các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang tạm dừng.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".