Sau cái chết của tướng Kassem Suleimani: Quân đội Mỹ và Israel trong tình trạng cảnh giác cao

Sau cái chết của tướng Kassem Suleimani: Quân đội Mỹ và Israel trong tình trạng cảnh giác cao

Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố tăng cường các biện pháp an ninh tại các cơ quan ngoại giao nước ngoài. Trước đó, bộ chỉ huy quân sự Israel cũng yêu cầu tăng mức độ sẵn sàng chiến đấu ở biên giới với Syria và Lebanon.

Các biện pháp này được xây dựng để đề phòng các nhóm vũ trang của Tehran và các lực lượng thân Iran có những hành động trả thù cho cái chết của chỉ huy Lực lượng Al-Quds (IRGC), tướng Kassem Suleimani.

Tel Aviv có lí do để lo ngại. Một trong số đó là bài phát biểu của Hassan Nasrallah, Tổng thư ký của phong trào Hezbollah cấp tiến Lebanon. Trong bài phát biểu, ông này đã đề cập đến cái chết của Trung tướng Kassem Suleimani và phó chỉ huy nhóm vũ trang thân Iran al-Hashd al-Shaabi, Abu Mahdi al-Muandis.

Một số nguồn tin cho biết, trong số những người chết ở Baghdad có phó cảnh sát trưởng Kassem Naim, nhưng thông tin này không được nhắc tới trong bài phát biểu của Hassan Nasrallah.

Nhà lãnh đạo Hezbollah nói rằng: "Những kẻ giết người sẽ không thể đạt được bất kỳ mục tiêu nào của chúng", đồng thời kêu gọi tất cả những người có cùng chí hướng trả thù cho cái chết của vị tướng Iran.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.