Sáng nay, tên lửa bắn vào Syria bị đánh chặn

GD&TĐ - Sáng sớm hôm nay (17/4), không lực Syria đã bắn hạ những tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs, Syria – truyền thông địa phương cho biết. Truyền thông nhóm Hezbollah còn nói rằng các tên lửa nhắm vào căn cứ Dumayr gần Damascus cũng bị đánh chặn.

Syria đánh chặn tên lửa của Mỹ, Anh, Pháp rạng sáng ngày 14/4
Syria đánh chặn tên lửa của Mỹ, Anh, Pháp rạng sáng ngày 14/4

Các cơ quan báo chí Iran cũng thông báo các tên lửa bắn về phía Shayrat. Khoảng 9 tên lửa được cho là nhắm vào căn cứ này.

Một đơn vị truyền thông của Hezbollah sau đó cho biết các lực lượng không quân Syria đã ngăn chặn 3 tên lửa nhắm vào sân bay Dumayr ở đông bắc Damascus. Thông tin về cuộc tấn công này đã được lưu truyền trên mạng xã hội trước khi nó được tuyên bố chính thức.

Hãng tin SANA của Syria nói rằng “Lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ những tên lửa vi phạm không phận trên bầu trời Homs”. Tuy không nêu tên chủ nhân của những quả tên lửa này nhưng SANA sau đó cho biết cuộc tấn công không gây ra thiệt hại về người và cơ sở vật chất. Trong khi đó truyền thông xã hội cho rằng Israel đứng đằng sau.

“Không có hoạt động của quân sự Mỹ trong khu vực vào thời điểm đó” – Eric Pahond, một phát ngôn viên của Lầu năm góc nói khi được hỏi về cuộc tấn công ở Homs – “Chúng tôi không có thông tin gì để cung cấp thêm”.

Một phóng viên địa phương của tờ The Arab News nói rằng các chiến đấu cơ của Israel được phát hiện trên không phận Syria ngay trước khi có thông báo về những quả tên lửa. Theo phóng viên này, những quả tên lửa đã qua Lebanon và tới Syria.

Sự việc trên diễn ra sau đợt tấn công ngày 13/4 của Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào Syria để phản ứng với một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học được cho là xảy ra ở Douma mà cả Nga và Syria đều bác bỏ. Hoạt động của liên quân do Mỹ đứng đầu nhắm vào 3 khu vực có liên quan tới vũ khí hóa học và một trung tâm chỉ huy.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ