Quốc gia đầu tiên mua tên lửa hành trình siêu thanh nhanh nhất thế giới

GD&TĐ - Philippines sắp trở thành nước ngoài đầu tiên có được tên lửa BrahMos, tên lửa hành trình siêu thanh nhanh nhất thế giới, do Ấn Độ và Nga cùng chế tạo.

Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos
Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos

“Liên quan tới quân đội Philippines, một thỏa thuận mua hệ thống tên lửa BrahMos đã hoàn thành thành” – một nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán nói với hãng tin Hindustan Times.

Giờ đây, đang có cuộc đàm phán về giá và chúng tôi hy vọng thỏa thuận sẽ được hoàn tất vào năm tới.

Nguồn tin trên đề cập rằng New Delhi có thể cung cấp một khoản vay cho Manila để mua tên lửa trên và giá của nó sẽ xác định số lượng hệ thống BrahMos mà Philippines sẽ mua.

Quân đội Philippines khẳng định mong muốn mua vũ khí trên để tăng cường phòng thủ bờ biển quốc gia vào tháng 10. Phiên bản mặt đất của hệ thống BrahMos được trưng bày tại một triển lãm vũ khí ở Manila vào tuần trước.

BrahMos do Ấn Độ và Nga cùng phát triển, nó được mô tả là hệ thống tên lửa hành trình siêu thanh nhanh nhất thế giới. Ngoài phiên bản trên mặt đất, hệ thống này còn có thể phóng từ máy bay, tàu mặt nước hay tàu ngầm. Mẫu được nâng cấp của nó có tầm xa lên tới 500km.

New Delhi đã bắn thành công tên lửa trên từ một chiến cơ Su-30 vào mùa xuân năm ngoái. Những cuộc thử nghiệm phiên bản phóng từ mặt đất và tàu biển của BrahMos đã diễn ra vào mùa thu này.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ