Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu tiếp cận phía Bắc của Iraq

GD&TĐ - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu tiếp cận phía Bắc của Iraq. Cụ thể, tại vùng Kandil lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến sâu 26km vào lãnh thổ của Iraq.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cần phía Bắc Iraq.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cần phía Bắc Iraq.

Người đứng đầu Bộ nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, ông Suleiman Soylu đã tuyên bố rằng tại khu vực Kandil thuộc phía Bắc Iraq này có trụ sở bị của Đảng công nhân người Kurd, một Đảng bị cấm ở nước này. Và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không dừng lại nếu chưa tiếp cận và tiêu diệt được trụ sở này.

Hành động trừng phạt này của Thổ Nhĩ Kỳ đã được Quốc hội nước này thông qua, nó đã kéo dài trong 8 năm qua và hàng năm vẫn được gia hạn thêm.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ coi Đảng công nhân của người Kurd là một tổ chức khủng bố và là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh quốc gia của nước này.

Cũng theo thông tin cho biết, trong quá trình tiếp cận Iraq này, đã có 2 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã tử trận. Ngoài ra còn một quân nhân bị thương từ cuộc tấn công bằng tên lửa vào lực lượng quân đội này.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dự định sẽ tấn công vào các điểm được cho là nơi đóng quân, trú ẩn, đồn chỉ huy và kho vũ khí của Đảng công nhân người Kurd ở phía Bắc Iraq.

Đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên vẫn chưa lần nào đạt được mục đích của mình. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ