Quân đội Syria vừa chiếm ưu thế, vừa có thêm lượng vũ khí khủng

GD&TĐ - Trận chiến ở tây nam Syria đã vừa rẽ thêm một bước ngoặt bất lợi cho quân phiến loạn vì đã hoàn toàn bị bao vây bên trong thủ phủ Dara’a. Trong khi đó, càng đẩy lui được quân phiến loạn, quân đội Syria lại phát hiện thêm được lượng vũ khí khổng lồ mà quân phiến loạn để lại.

Quân đội Syria phát hiện lượng vũ khí khủng do quân phiến loạn để lại
Quân đội Syria phát hiện lượng vũ khí khủng do quân phiến loạn để lại

Quân đội Syria đã tiếp tục cuộc tấn công quy mô lớn của mình quanh thủ Dara’a, chiếm thêm nhiều đất đai từ quân phiến loạn. Lúc này, quân phiến loạn chỉ còn giới hạn trong một diện tích khoảng 45km vuông trong thủ phủ.

Theo thông tin sơ bộ ban đầu từ các phóng viên chiến trường, quân phiến loạn đã đồng ý hòa giải với chính phủ ở bên trong thủ phủ Dara’a. Tuy nhiên, một nguồn tin quân sự đã bác bỏ thông tin này và cho biết giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra giữa hai bên.

Trong khi đó, ở phía tây Dara’a, quân đội Syria cũng thắng lợi lớn khi hàng phòng thủ của quân phiến loạn quanh thị trấn Tafas đã hoàn toàn sụp đổ và quân đội Syria đã giành được đỉnh đồi Tal Ashari chiến lược. Sau khi mất Tal Ashari, quân phiến loạn cuối cùng phải chấp nhận một thỏa thuận hòa giải ở Tafas khi thị trấn này đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria.

Theo một nguồn tin từ chiến trường, lực lượng Tiger tinh nhuệ của quân đội Syria đã bắt đầu chuyển sang phía tây của mặt trận Dara’a khi họ chuẩn bị dẫn đầu giai đoạn tấn công tiếp theo. Khi thủ phủ Dara’a sắp nằm trong tay, quân đội Syria có thể triển khai hầu hết các nguồn quân sự ở mặt trận phía tây Dara’a trong những ngày tới.

Trong khi giành thắng lợi ở Dara’a, quân đội Syria cũng phát hiện một lượng lớn vũ khí do phương Tây sản xuất mà quân phiến loạn để lại như súng máy, tên lửa (gồm tên lửa TOW do Mỹ sản xuất), bệ phóng pháo, súng đạn, xe bọc thép và hàng ngàn hộp đạn.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ