Quân đội Syria liên tiếp dành thắng lợi ở Dara’a

GD&TĐ - Quân đội Syria đã giành lại một số thị trấn phía đông bắc tỉnh Dara’a như Busra Al-Harir, Maliha Al-Atash, Madajin và Nahitah sau một trận chiến ngắn với phiến quân.  

Quân đội Syria tấn công khủng bố
Quân đội Syria tấn công khủng bố

Sự mạnh mẽ của quân đội Syria đã buộc phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham phải rút về phía nam tới thị trấn Al-Hirak.

Theo một nguồn tin quân sự tại căn cứ của chính phủ tại Izra’a, Busra Al-Harir đã rơi vào tay quân đội Syria trong vòng chưa tới 5 giờ đồng hồ vào đêm qua (26/6) và các thị trấn khác cũng được chính phủ kiểm soát trong ngày.

Nguồn tin trên cũng cho rằng quân đội Syria đã ở ngoại ô Al-Hirak và tiến hành một cuộc tấn công nhằm kiểm soát thị trấn này.

Tương tự như Busra Al-Harir, Al-Hirak nằm gần đường cao tốc chiến lược Izra’a – Sweida – một nơi được quân đội Syria quan tâm vì nó là cửa ngõ đi xuống phía đông nam Dara’a.

Trong khi rà soát lại các thị trấn mới giành được, quân đội chính phủ đã phát hiện một bệnh viện dã chiến với rất nhiều thiết bị, đồ dùng y tế do Israel sản xuất.

Trong đoạn video dưới đây do hãng tin SANA của Syria đưa ra, quân đội Syria đã cho thấy các thiết bị đồ dùng của Israel được phát hiện tại thị trấn Maliha Al-Atash.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ