Quân đội Syria bắt hàng chục phần tử chuẩn bị đánh bom cảm tử

GD&TĐ - Kể từ khi thường dân bắt đầu đi sơ tán, các lực lượng Syria đã bắt giữ tổng số 36 người chuẩn bị đánh cảm tử ở các hành lang nhân đạo khác nhau ở Đông Ghouta– truyền thông Syria cho biết.

Thắt lưng mang chất nổ
Thắt lưng mang chất nổ

Một nguồn tin quân sự nói với hãng tin SANA của Syria rằng họ đã bắt giữ 30 nam giới và 6 phụ nữ mang thắt lưng có chất nổ. Nguồn tin này nói rằng họ đã lên kế hoạch nhắm vào các xe buýt và nơi trú ẩn của các chiến binh, gia đình họ rồi sau đó đổ lỗi cho chính phủ.

Hôm qua (29/3), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng quân nhân Nga đã ngăn chặn được các vụ đánh bom cảm tử trên xe buýt chở người tị nạn từ Đông Ghouta. Tổng số 48 chất nổ đã được tháo ngòi.

“Hàng ngày, chúng tôi nhận được thông tin từ các công dân Syria. 4 ngày trước, chúng tôi nhận thông báo về những vụ việc đang được những kẻ đánh bom cảm tử mang chất nổ chuẩn bị. Những người này sẽ có mặt trên xe buýt cùng với những người tị nạn” – ông Shoigu nói tại một cuộc họp với Đại sứ đặc biệt của Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura ở Moscow.

Quân đội Nga đã thu giữ được 7 thắt lưng mang chất nổ vào hôm 26/3, hôm 27/3 là 32 chiếc và hôm 28/3 là 9 chiếc.

Theo ông Shoigui, hơn 11.000 chiến binh và 130.000 thường dân đã rời Đông Ghouta kể từ khi có lệnh ngừng bắn nhân đạo vào ngày 28/2.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ