Quân đội ông Haftar tuyên bố phá hủy hàng chục mục tiêu ở Tripoli

GD&TĐ - Lực lượng không quân của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã tấn công các mục tiêu bên trong và xung quanh Tripoli, phá hủy hàng chục tài sản thuộc về Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) – phát ngôn viên LNA Ahmed Al-Mismari nói trong một cuộc họp báo ở Benghazi hôm qua (21/4).  

Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do tướng Haftar đứng đầu.
Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do tướng Haftar đứng đầu.

“Với sự hỗ trợ của không quân, quân đội đã phá hủy vài chục mục tiêu thuộc về các nhóm chiến binh ở vùng lân cận Tripoli” – ông Al Mismari nói.

Phát ngôn viên trên nhấn mạnh rằng các chiến binh ở Tripoli đã phải dùng tới vũ khí và đạn dược đang cất giữ tại các khu dân cư, đồng thời cho biết không quân LNA tập trung “tạo ra các cuộc tấn công hạn chế, chính xác” để tránh gây thiệt hại cho thường dân về người và cơ sở vật chất.

Trước đó, cơ quan hàng không dân sự của Tripoli đã tạm thời đóng cửa sân bay quốc tế Mitiga giữa lúc có thông tin cho rằng những máy bay trực thăng đã tấn công một loạt mục tiêu trong thành phố.

Chỉ huy Khalifa Haftar của LNA đã ra lệnh tiến hành tấn công giành quyền kiểm soát Tripoli từ tay lực lượng GNA từ đầu tháng 4. Tuần trước Thủ tướng Fayez al-Sarraj của GNA đã ra lệnh bắt giữ ông Haftar. Trong khi đó LNA đã buộc tội GNA là liên minh với những kẻ khủng bố.

Libya đã rơi vào hỗn loạn năm 2011, khi lãnh đạo lâu năm Muammar Gaddafi bị phiến quân do không quân NATO hỗ trợ lật đổ và sát hại. Khoảng trống quyền lực sau sự kiện trên đã khiến các nhóm chiến binh, băng đảng tội phạm, các nhóm khủng bố (bao gồm IS) cạnh tranh để thiết lập quyền kiểm soát các khu vực rộng lớn của Libya.

Các lực lượng cạnh tranh lớn nhất đã hình thành nên 2 chính phủ đối lập: chính phủ ở Tobruk, phía đông được quân đội LNA của ông Haftar ủng hộ và chính phủ GNA ở Tripoli do Liên hợp quốc ủng hộ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ