Quân đội Mỹ nhận được tên lửa đánh chặn thứ 300 cho hệ thống tên lửa phòng thủ THAAD

GD&TĐ - Công ty Lockheed Martin công bố về việc bàn giao cho Lực lượng Bộ binh của Mỹ tên lửa đánh chặn thứ 300 cho hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD (Terminal High Altitude Area Defense).

Quân đội Mỹ nhận được tên lửa đánh chặn thứ 300 cho hệ thống tên lửa phòng thủ THAAD

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD được coi là mảnh ghép chìa khóa quan trọng của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ, có nhiệm vụ bảo vệ quân đội Mỹ và lực lượng đồng minh của Mỹ, cũng như các thành phố và các mục tiêu cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung.

Tên lửa đánh chặn THAAD được trang bị đầu đạn động năng, đảm bảo tiêu diệt mục tiêu bằng một cú đánh trực tiếp (hit-to-kill). Đây là hệ thống vũ khí duy nhất có khả năng đánh chặn đối với tên lửa đạn đạo cả bên ngoài tầng khí quyển và bên trong tầng khí quyển.

Hệ thống có khả năng cơ động nhanh chóng ra vị trí chiến đấu và liên kết với các bộ phận khác trong hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu, hoàn thành nhiệm vụ cùng với các hệ thống đánh chặn “Patriot” PAC-3, Aegis, các phương tiện trinh sát, hệ thống chỉ huy, điều khiển chiến đấu, kiểm soát và liên lạc C2BMC.

Lực lượng Bộ binh Mỹ nhận được tên lửa THAAD thứ 100 vào năm 2015, tên lửa thứ 200 vào tháng 9 năm 2017. Đến tháng 9 năm 2016, Mỹ có 6 tiểu đoàn THAAD. Ngoài ra hệ thống này cũng được triển khai tại Guam và Hàn Quốc.

Theo Military.rf

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ