Quân đội Mỹ đầu tư hơn 550 triệu USD chế tạo kính thông minh

GD&TĐ - Quân đội Mỹ sẽ sớm có được loại kính thông minh sử dụng công nghệ tăng cường thực tế. 

Quân đội Mỹ đầu tư hơn 550 triệu USD chế tạo kính thông minh

Theo đó, nước này lên kế hoạch mua 100 000 chiếc kính thông minh loại này cho quân đội với tổng trị giá hơn 550 triệu USD. – Thông tin trên được chia sẻ bởi một trong những trang tin lớn nhất Bloomberg.

Theo nguồn tin, cách đây không lâu đã diễn ra cuộc gặp giữa đại diện phía quân đội Mỹ và các hãng có khả năng sản xuất sản phẩm đắt đỏ này.

Tại cuộc gặp này có đại diện của dự án thương mại mới Magic Leap, nơi đang nghiên cứu phát triển loại kính thực tế hỗn hợp, và đối thủ cạnh tranh của họ là công ty Microsoft cùng với công ty khởi nghiệp của mình là Hololens.

Công ty Startup Magic Leap chỉ mới năm nay giới thiệu loại kính tăng cường thực tế, mặc dù dự án sản xuất đã kéo dài 7 năm và trong thời gian đó tiêu tốn hơn 2 tỉ USD đầu tư. Phiên bản đầu tiên của loại kính này đã được đưa ra thị trường lại một số thành phố của Mỹ.

Theo Bloomberg thì cả 2 công ty cạnh tranh hiện vẫn chưa sẵn sàng giới thiệu các phiên bản thiết bị cho thị trường đại chúng, nguyên nhân của việc này  liên quan đến những công nghệ phức tạp xuất hiện trong quá trình sản xuất của các nhà phát triển HoloLens và Magic Leap. Hay liệu các nhà nghiên cứu chế tạo có đáp ứng được tất cả những yêu cầu kỹ thuật mà phía quân đội Mỹ đưa ra.

Về phía đại diện chỉ huy lực lượng bộ binh của Mỹ hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này. Tuy nhiên theo các chuyên gia, kính tăng cường thực tế hoặc kính thực tế hỗn hợp sẽ cho phép thực hiện huấn luyện trong các điều kiện chiến đấu với các loại hình khác nhau. Và nhờ sự hỗ trợ của nó, có thể tạo ra những hoàn cảnh, địa điểm chiến đấu giúp quá trình chiến đấu trên thực địa của quân đội hiệu quả hơn.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ