Quân đội Israel bắn hạ rocket bắn từ dải Gaza

GD&TĐ - Đêm qua (13/12), các lực lượng phòng vệ Israel đã ngăn chặn 2 vụ tấn công rocket của Palestine bắn được dải Gazza – theo phát ngôn viên của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF).  

Những quả rocket nổ trên bầu trời Israel
Những quả rocket nổ trên bầu trời Israel

Những quả rocket đã được “ngăn chặn thành công” – IDF cho biết. Một quả rocket thứ 3 bắn vào Israel từ dải Gada cũng đã được khẳng định, những mảnh của tên lửa này đã rơi xuống Hội đồng khu vực Eshkol – một khu vực phía tây bắc Quận Nam của Israel.

Cư dân ở phía nam Israel đã được còi báo động cảnh báo khi có quả rocket thứ nhất.

Hệ thống phòng vệ tên lửa và rocket Vòm sắt của Israel đã chứng minh được khả năng chống lại các cuộc tấn công từ bên ngoài.

Những quả rocket được phóng lên và những cuộc giao tranh giữa Israel và Palestine đã trở nên phổ biến kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chỉ đạo Bộ Ngoại giao Mỹ có những kế hoạch xây dựng đại sứ quán Mỹ tại đó.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cho rằng Mỹ đã “vược qua tất cả các ranh giới” với quyết định đó và các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới cũng đã phản đối điều này vì nó gây ảnh hưởng xấu tới các tiến trình hòa bình.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ