Quân đội Azerbaijan tiến hành tập trận quy mô lớn

GD&TĐ - Ngày 20/9, trên lãnh thổ Azerbaijan đã bắt đầu cuộc tập trận chiến dịch – chiến thuật lớn nhất trong thời gian gần đây với các loại hình binh chủng khác nhau.

Quân đội Azerbaijan tiến hành tập trận quy mô lớn

Theo thông tin từ Bộ quốc phòng Azerbaijan, tham gia cuộc tập trận có hơn 20 000 quân nhân, hơn 200 xe tăng và thiết giáp, 100 hệ thống và bệ phóng tên lửa, gần 30 máy bay quân sự.

Khi cuộc tập trận kết thúc vào ngày 22/9, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Azerbaijan, Đại tướng Zakir Hasanov sẽ tổng hợp và báo cáo kết quả với Tổng thống (Tổng tư lệnh của lực lượng vũ trang Azerbaijan) Ilham Aliyev.

Cùng với việc tập trận, trên một số phương tiện truyền thông Azerbaijan, trong đó có cổng thông tin lớn AZE.az xuất hiện thông tin cho rằng “Quân đội Azerbaijan đang chuẩn bị cho giải phóng Karabakh.”

Những thông tin như vậy đã gây phản ứng từ phía Yerevan (thủ đô Armenia). Trước đó, Văn phòng thông tin thuộc Bộ quốc phòng Azerbaijan đã báo cáo rằng hôm chủ nhật vừa qua, phía Armenia đã 84 lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại vùng Nagorno-Karabakh. Còn tại Nagorno-Karabakh lại khẳng định rằng việc khai hỏa đầu tiên là do phía quân đội Azerbaijan. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ