Quân đội Assad giáng đòn chí mạng ở Deir ez-Zor

Quân đội Syria cùng với liên minh của họ tấn công liên tục gây tổn thất nghiêm trọng cho khủng bố IS và giành thể chủ động ở khu vực Deir ez-Zor.

Quân đội Syria cùng với liên minh của mình bao vây và tấn công liên tục vào vị trí của các chiến binh IS ở khu vực Deir ez-Zor.
Quân đội Syria cùng với liên minh của mình bao vây và tấn công liên tục vào vị trí của các chiến binh IS ở khu vực Deir ez-Zor.

Các binh sĩ của quân đội Syria cùng với sự hỗ trợ của Không quân đã giáng một đòn mạnh mẽ vào các chiến binh IS nằm ở phía Nam của Deir ez-Zor. Kết quả là lực lượng khủng bố bị thiệt hại nặng nề, tờ Farsnews đưa tin.

Theo số liệu ban đầu, kết quả của cuộc tấn công bằng hàng loạt hỏa lực pháo binh của quân đội Syria (SAA) đã tiêu diệt 14 chiến binh thánh chiến IS và hai chiếc xe vận tải chuyên chở những kẻ khủng bố.

Cùng lúc đó, những kẻ khủng bố phải hứng chịu cuộc không kích liên tục của Không quân Syria vào căn cứ của tổ chức IS nằm ở quận Al-Tamin, nơi tập trung lực lượng nòng cốt các chiến binh IS.

Ngoài ra, trong cuộc giao tranh khốc liệt với khủng bố IS ở căn cứ không quân nằm ở Faraj, phía nam của Deir ez-Zor, SAA cũng giành được kết quả khả quan. Phóng viên tại hiện trường cho biết rằng, nhờ chiến thuật hợp lý, quân đội SAA đã kiểm soát được tình hình khu vực này.

Theo phương tiện truyền thông địa phương báo cáo rằng, họ phát hiện trong khu vực Deir ez-Zor xác chết của thủ lĩnh tổ chức khủng bố, những người đã bị thiệt mạng trong cuộc không kích của Không quân Syria. Và cũng theo một nguồn tin chưa được xác nhận, hai thủ lĩnh của lực lượng khủng bố chỉ huy hiện trường là Abdul wahab Yassin.

Hiện tại các lực lượng SAA, trong đó chủ lực là lữ đoàn 104 Vệ binh cộng hòa tiếp tục bao vây tấn công vào nghĩa trang trang Deir ez-Zor. Đây là vùng đệm quan trọng giữa căn cứ không quân Deir ez-Zor với khu vực do chính quyền Syria kiểm soát trong thành phố. Và tiến tới giải phóng hoàn toàn thành phố này khỏi sự kiểm soát của IS.

Các cuộc tấn công của SAA trên toàn mặt trận Deir ez-Zor nhận được sự chi viện đắc lực của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga và không quân Syria. Các máy bay Syria xuất kích từ sân bay quân sự Al-Shayrat, nơi vừa bị hải quân Mỹ tấn công bằng tên lửa hành trình hôm 7/4 và ngay sau đó đã trở lại hoạt động bình thường.

Dù liên tục bị SAA và lực lượng dân quân người Kurd bao vây và tấn công trên toàn mặt trận Deir ez-Zor nhưng khủng bố IS vẫn không có ý định rút lui hoặc đàm phán với quân đội chính phủ. Chúng cố thủ và thỉnh thoảng tiến hành các cuộc đột kích. Đặc biệt trong trường hợp cần thiết chúng sẵn sàng đánh bom liều chết hoặc dùng dân thường làm lá chắn. hành các cuộc đột kích tiêu hao binh lực quân đội Syria.

Không chỉ ở khu vực Deir ez-Zor, hiện nay lực lượng khủng bố bị quân đội Syria và liên minh của họ tấn công trên toàn lãnh thổ. Khủng bố IS trong trường hợp bị dồn tới đường cùng đã dùng bom và dân thường chống lại quân đội chính phủ.

Nhớ lại rằng hôm 16/4 chúng tiến hành vụ đánh bom tự sát ở miền Bắc Syria. Kết quả cuộc đánh bom làm 126 người thiệt mạng trong đó có ít nhất 68 trẻ em.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ