Phòng không Syria tuyên bố chặn đứng cuộc tấn công của Israel

Phòng không Syria tuyên bố chặn đứng cuộc tấn công của Israel

Cư dân địa phương cho biết những máy bay không người lái không xác định đã tấn công vào một số cơ sở tại sân bay quân sự T6. Một số báo cáo chưa xác minh cho biết ít nhất 8 tên lửa đã tấn công T4, làm hỏng một số doanh trại và nhà chứa máy bay. Phòng không Syria cho biết đã chặn được 6 tên lửa.

Hiện chưa có thông báo về người thương vong.

Lực lượng Israel đã nhiều lần tấn công căn cứ không quân T4 – nơi được cho là có lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn ở Syria. Hezbollah và Iran đều nằm trong số những kẻ thù chính của Israel trong khu vực. Các lực lượng này cũng hỗ trợ chính phủ Syria chống lại khủng bố. Iran nhiều lần cho biết sự hiện diện của họ ở Syria đã được phối hợp với Damascus và không cần được Tel Aviv phê chuẩn.

Tel Aviv liên tục có các cuộc không kích vào Syria dưới vỏ bọc chống lại sự hiện diện của Iran tại Syria. Israel khẳng định rằng các cuộc không kích của mình nhằm phản ứng với các cuộc tấn công tên lửa từ Syria nhắm vào lãnh thổ Israel. Trong khi đó Damascus cho rằng cuộc tấn công của Israel vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ