Phòng không Syria chặn 3 máy bay không người lái chất đầy chất nổ

GD&TĐ - Hôm nay (7/9), hãng tin SANA của Syria dẫn lời 1 quan chức quân sự giấu tên cho biết các đơn vị phòng không Syria đã chặn một cuộc tấn công trên không sau khi họ phát hiện 3 máy bay không người lái đầy chất nổ đang tiến về một đồn quân sự nằm ở thung lũng al-Ghab (tỉnh Hama) đêm qua.  

Máy bay không người lái của phiến quân Syria bị bắn rơi tại tỉnh Hama.
Máy bay không người lái của phiến quân Syria bị bắn rơi tại tỉnh Hama.

Nguồn tin trên cho biết thêm rằng 2 máy bay không người lái đã bị bắn hạ và “cái thứ 3 đã bị rơi xuống, đạn của nó được tháo dỡ mà không gây thương vong cho các quân nhân Quân đội Syria”.

Nhiều phần đất lớn ở tây bắc tỉnh Idlib và một số phần ở tỉnh Hama lân cận đã tạo nên căn cứ lớn cuối cùng của phiến quân tại Syria.

Những chiến binh do nước ngoài hậu thuẫn này thường tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào binh sĩ Quân đội Syria, các căn cứ của Nga và thường dân.

Ngày 22/6, Quân đội Syria cũng cho biết đã phát hiện và bắn hạ một máy bay không người lái của nhóm khủng bố Jabhat Fateh al-Sham trước khi nó có thể tấn công sân bay quân sự Hama.

Đầu tháng 6, các đơn vị Quân đội Syria phát hiện một số máy bay không người lái đang tiếp cận một sân bay trực thăng của quân đội chính phủ tại làng Jubb Ramlah, nằm cách thủ đô Damascus 189km về phía bắc.

Hôm 5/9, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov nói rằng các chuyên gia cho biết những kẻ khủng bố ở Syria đã triển khai máy bay không người lái do phương Tây thiết kế để tiến hành tấn công chống lại các căn cứ Nga ở Syria.

Tuyên bố trên được đưa ra 2 ngày sau khi binh sĩ Nga chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của phiến quân nhắm vào căn cứ quân sự Hmeimim của Nga tại Syria.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ