Phòng không Syria bắn hạ một số tên lửa của Israel

GD&TĐ - Hãng tin SANA của Syria vừa cho biết một cuộc tấn công bằng tên lửa của Không lực Israel nhằm vào tỉnh Hama và Tartus của Syria. Tuy nhiên, Israel chưa khẳng định về cuộc không kích này.  

Máy bay chiến đấu của Israel
Máy bay chiến đấu của Israel

8 người đã bị thương trong đợt không kích của Israel nhằm vào tỉnh Tartus của Syria – hãng tin SANA cho biết khi dẫn lời các quan chức tại bệnh viện. Trước đó hôm qua (4/9), SANA dẫn lời nguồn tin từ bệnh viện cho rằng một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ tấn công trên.

Trước thông tin trên, SANA cho biết phòng không Syria đã chặn một số rocket phóng từ máy bay Israel ở khu vực Wadi al-Uyun ở tỉnh Hama và Tartus.

Trong khi đó, hãng tin AMN cho rằng chỉ có 5 tên lửa bị chặn. Những tên lửa này do Israel phóng đi nhằm vào Hama. AMN cũng không nói cụ thể các mục tiêu chính xác mà Israel muốn nhắm vào.

Hiện chưa rõ liệu các cuộc không kích có trúng vào cơ sở hải quân của Nga ở Tartus hay không.

Ngày 23/7, máy bay Israel đã tấn công vào một số vị trí ở tỉnh Hama (cách Damascus 220km) từ không phận Lebanon nhưng không gây thiệt hại gì. Khi đó, các hàng phòng không của Syria đã cố gắng chặn được 3 tên lửa.

Ngày 3/8, quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái của Israel ở ngoại ô El-Kiswa, phía tây nam Damascus.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ