Phát hiện tín hiệu hộp đen, sắp hé mở bí ẩn thảm họa Lion Air JT 610

GD&TĐ - Thân của chiếc máy bay JT610 thuộc hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển hôm 29/10 khiến 189 người tử nạn đã được tìm thấy.

49 thi thể của nạn nhân đã được trục vớt lên
49 thi thể của nạn nhân đã được trục vớt lên

Thiết bị quét sonar (thiết bị định vị bằng sóng âm) đã chỉ ra địa điểm rơi của máy bay JT610 sau khi nó lao xuống biển Java vào đầu tuần này.

Một trong những quan chức giao thông hàng đầu của Indonesia còn tiết lộ những âm thanh được cho là phát ra từ hộp đen của máy bay.

Máy bay JT610 đi từ thành phố Pangkal Pinang đã bị rơi xuống biển không lâu sau khi phi công yêu cầu được trở về thủ đô.

Hàng chục thợ lặn đã tham gia tìm kiếm ở vùng biển sâu 30-40 mét cùng với trực thăng và tàu thủy khác.

Vật dụng của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay được tìm thấy
 Vật dụng của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay được tìm thấy

Các nhà chức trách đã loại trừ khả năng còn người sống sót sau tai nạn, 49 thi thể đã được trục vớt và đưa đi xét nghiệm để xác định danh tính. Người nhà của các nạn nhân đã cung cấp các mẫu ADN để tìm người thân của mình.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Giám đốc công ty hàng không Lion Air là Edward Sirait thừa nhận đã xảy ra một vấn đề kỹ thuật nhưng đã được giải quyết “theo thủ tục”.

Đầu năm nay, Lion Air tuyên bố đã đặt 50 chiếc Boeing 737 – Max 8 với số tiền 6,2 tỉ USD.

Sáng 29/10, chuyến bay JT-610 của hãng hàng không Lion Air, Indonesia đã rơi xuống biển 13 phút sau khi cất cánh. Chuyến bay này có 189 hành khách, trong đó có 3 trẻ em và 7 thành viên phi hành đoàn. Hoạt động tìm kiếm cứu hộ đã diễn ra nhưng không tìm thấy người sống sót sau tai nạn.
Theo Sky News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.