Phát hiện thi thể người sáng lập nhóm Mũ trắng ở Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Nhóm “Mũ trắng” hay còn gọi là nhóm “Bảo vệ thường dân Syria” đã khẳng định rằng người đồng sáng lập của nhóm James Le Mesurier đã chết ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.  

Các thành viên nhóm Mũ trắng
Các thành viên nhóm Mũ trắng

Thi thể của Le Mesurier được phát hiện ở gần nhà ông ở quận Bey Beyoglu của Istanbul. Các tình tiết xung quanh cái chết của ông vẫn đang được điều tra.

Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Sozcu dẫn lời vợ của Le Mesurier nói rằng ông ta đã uống thuốc để điều trị trầm cảm. Cảnh sát cũng đang điều tra khả năng ông này tự sát.

Hôm qua (11/11), nhóm Mũ trắng cũng khẳng định cái chết của ông Le Mesurier và gửi lời chia buồn tới người thân của ông, đồng thời ca ngại những nỗ lực nhân đạo của ông trên trang Twitter.

Tuy được truyền thông phương Tây ca ngợi là những nhân viên cứu hộ không biết sợ hãi, nhóm Mũ trắng lại bị cáo buộc cấu kết với al-Qaeda và các nhóm khủng bố khác bên trong Syria. Một số hình ảnh và video cho thấy các thành viên “bảo vệ thường dân” này chụp ảnh chung với quân thánh chiến.

Mũ trắng cũng bị buộc tội dàn dựng các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học để lấy cớ cho các nước phương Tây tấn công quân đội Syria và đồng minh.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, Le Mesurier là một cựu sĩ quan tình báo MI-6 của Anh.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.