Phát hiện các máy bay chiến đấu Mỹ gần biên giới Iran

GD&TĐ - Mỹ đã thực hiện các chuyến bay không rõ mục đích dọc theo bờ biển Iran trong đêm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ các nguồn mở, 4 máy bay chiến đấu F-15 thế hệ 4 của Mỹ và 2 máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress đã được quan sát trên không phận eo biển Hormuz, nơi máy bay không người lái RQ-4 của Mỹ bị Iran bắn hạ vài ngày trước. Những máy bay chiến đấu và máy bay ném bom chiến lược của Mỹ được cho là đã bay dọc biên giới Iran.

Hiện tại, vẫn chưa rõ mục tiêu của các máy bay Mỹ là gì. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, đây có thể là một hành động khiêu khích, bởi nếu Mỹ thực sự muốn tấn công Iran thì họ có thể làm điều này từ khoảng cách hàng trăm km. 

Các chuyên gia cho rằng, Mỹ sẽ không công khai tấn công Iran và để tránh xảy ra xung đột quân sự giữa hai nước, Iran nên kiềm chế, chỉ nên có những hành động đáp trả trong trường hợp bị vi phạm không phận một cách rõ ràng.

Mới đây, Iran đã công bố những mảnh vỡ được cho là của máy bay không người lái Mỹ RQ-4. Các mảnh vỡ được thu thập cách bờ biển Iran vài km. Theo đó, máy bay này được xác định bị bắn hạ trên không phận Iran. Tuy nhiên, Mỹ không đưa ra bất kì bình luận nào về điều này và khẳng định rằng máy bay của họ bị tấn công khi đang bay trên không phận quốc tế.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ