Pháp: Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong các tòa nhà sụp đổ ở Marseille

GD&TĐ - Các nhân viên cứu hộ của Pháp đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân có thể vẫn còn dưới đống đổ nát của hai tòa nhà cũ dành cho người nghèo đột nhiên đổ sụp ở trung tâm của thành phố cảng Marseille.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm trong đống đổ nát
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm trong đống đổ nát

Các quan chức ở thành phố cảng phía Nam này cảnh báo có khả năng có nhiều thương vong sau khi hai tòa nhà liền kề sụp đổ khoảng 9 giờ 5/11 (theo giờ địa phương). Vụ việc khiến cảnh tượng đổ vỡ được mô tả như hậu quả của một trận động đất. “Điều quan trọng là cố gắng giảm thiểu số người thương vong nhất có thể, nhưng chúng tôi cho rằng sẽ có một số nạn nhân vẫn trong đó”, thị trưởng Marseille Jean - Claude Gaudin nói.

Bộ trưởng nhà ở Julien Denormandie đã vội vã từ Paris đến Marseille. Ông cho biết đó là một “cuộc chạy đua đang cố chống lại những tích tắc của đồng hồ” để tìm những người sống sót. Khoảng 100 nhân viên cứu hộ với những con chó nghiệp vụ đã được triển khai tìm kiếm với nỗ lực cao nhất.

Các nhà chức trách đã sơ tán vài chục cư dân từ các tòa nhà lân cận để phòng ngừa, phát ngôn viên cảnh sát Philippe Bianchi nói với truyền thông. Các hình ảnh của Google Maps được chụp trong những tháng gần đây cho thấy, hai tòa nhà bị sập, trong khu vực tầng lớp lao động của Noailles, đã có những vết nứt lớn có thể nhìn thấy từ phía mặt tiền của chúng.

Trong một bài phát biểu ngay sau vụ sập hai tòa nhà, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng, Marseille cần có sự đoàn kết cao để vượt qua khó khăn và biểu dương những người cứu hộ đã làm việc hết mình trong bóng tối.

Vụ việc được cho là hiếm xảy ra ở một thành phố lớn ở miền Tây - đã và đang tạo ra một câu hỏi lớn về chất lượng nhà ở dành cho những cư dân thuộc diện nghèo nhất ở thành phố biển Marseille.

Trước đó, chính quyền Marseille đã đưa ra một kế hoạch nâng cấp rộng lớn cho trung tâm thành phố vào năm 2011. Nhưng trong một báo cáo của chính phủ vào năm 2015 cho biết, khoảng 100.000 cư dân Marseille đang sống trong nhà ở nguy hiểm cho sức khỏe hoặc an toàn cho bản thân họ.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ