Pháp: Bắt giữ mafia vượt ngục bằng trực thăng

GD&TĐ - Một tên mafia có cuộc vượt ngục bằng máy bay trực thăng với kịch bản như từ trong phim ảnh Hollywood đã bị bắt ở miền Bắc nước Pháp trong ngày 3/10 sau 3 tháng lẩn trốn khỏi cảnh sát.  

Chiếc trực thăng được tìm thấy sau vụ vượt ngục cách đây 3 tháng
Chiếc trực thăng được tìm thấy sau vụ vượt ngục cách đây 3 tháng

Mafia khét tiếng người Pháp Redoine Faid đã bị bắt giữ ở vùng Oise phía Bắc Paris cùng với anh trai Rachid và 2 đồng phạm, theo thông tin mới được xác nhận bởi các phương tiện truyền thông gần đây.

Một cuộc săn lùng lớn được phát động ngay sau cú vượt ngục tài tình của Faid vào ngày 1/7, khi 2 đồng lõa có vũ trạng hạng nặng sử dụng bom khói và máy mài góc để phá cửa và nhanh chóng dẫn hắn tới 1 chiếc trực thăng đang đợi sẵn.

Tên tội phạm chuyên nghiệp bị kết án nhiều lần vì cướp có vũ trang đã từng vượt ngục thành công 2 lần và trong lần thứ hai này là thoát khỏi nhà tù ở Reau, cách thủ đô Paris 50km về phía Đông Nam. Khoảng 100 cảnh sát được cử đi để truy lùng tên tội phạm 46 tuổi, kẻ đã nêu tên thần tượng gây cảm hứng là nhân vật phản diện Tony Montana trong phim “Scarface” và thực hiện các tội ác từ năm 12 tuổi.

Vũ khí của tội phạm đã bị thu hồi trong cuộc đột kích diễn ra một cách thầm lặng tại thị trấn Creil vào sớm ngày thứ 4, theo nguồn tin cho biết.

Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb gửi lời khen ngợi tới lực lượng cảnh sát địa phương vì sự tận tâm, lòng dũng cảm và sự cương quyết của họ thông qua một lời bình đăng tải trên Twitter.

Theo thông tin, vụ vượt ngục bắt đầu với 2 đồng phạm giả dạng làm học viên tại một trường dạy bay và sau khi ngồi trên chuyến bay giới thiệu, chúng đã dùng súng để uy hiếp bắt giảng viên lái trực thăng tới nhà tù.

Hai tên tòng phạm mặc đồ đen sau đó rải bom khói và cầm súng trường tấn công vào phòng thăm hỏi của nhà tù, nơi Faid đang có cuộc gặp mặt với anh trai của mình, người sau đó cũng đã bị bắt giữ. Các lính canh không được trang bị vũ trang trong thời điểm đó đã rút lui và kích hoạt báo động. Tuy nhiên, chỉ trong không đầy 10 phút, Faid đã trốn thoát thành công trong sự cổ vũ và ca ngợi của các bạn tù.

Chiếc trực thăng được tìm thấy ngay sau đó ở vùng ngoại ô phía Đông Bắc Paris cùng với người phi công bị đánh đập và đã được đưa vào bệnh viện trong trạng thái sốc tinh thần.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ