Pháp bắt giữ 6 người âm mưu lên kế hoạch tấn công khủng bố

GD&TĐ - Các nhà chức trách Pháp vừa bắt 6 người ở Reims cũng như các quận Aube và Ardennes vì tình nghi họ đang lên kế hoạch cho một vụ tấn công khủng bố - Kênh truyền hình France 3 TV đưa tin.  

Cảnh sát Pháp
Cảnh sát Pháp

Truyền thông địa phương cũng cho biết các nhà chức trách đã thu giữ được vũ khí trong đợt truy quét. Tuy nhiên, họ chưa thể khẳng định được mối đe dọa một cuộc tấn công có thể xảy ra trên thực tế hay không. Công tố viên Reims nói rằng hiện tại họ không có bằng chứng để có thể chuyển trường hợp này sang Cơ quan chống khủng bố trung ương.

Đầu tuần này, 6 nghi phạm khác cũng đã bị bắt trong một hoạt động chống khủng bố ở Đức. Theo truyền thông địa phương, những người này bị tình nghi có kết nối với nhóm khủng bố IS và đang lên kế hoạch tấn công một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Essen, Đức.

Vụ tấn công gần đây nhất nhằm vào một khu chợ Giáng sinh đã xảy ra gần một năm trước. Vào tháng 12 năm 2016, một chiếc xe tải đã lao vào đám đông ở trung tâm Berlin, Đức khiến 12 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương. Kẻ tấn công được xác minh là Annis Amri, 24 tuổi, người Tunisia và hắn đã bị cảnh sát Italia bắn chết vài ngày sau tại Milan.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ