Phá án nhờ... truyền hình

GD&TĐ -

Phá án nhờ... truyền hình

Kẻ lừa đảo trên Master Chef

Luciana Byrne, 39 tuổi, người mẹ 3 con, đã hy vọng nổi tiếng sau khi tham gia chương trình truyền hình về nấu ăn MasterChef của Anh hồi năm 2009. Người phụ nữ này xuất hiện một cách hấp dẫn, tài năng và thông minh, và là một “đầu bếp nổi tiếng” đầy tiềm năng. Thật không may,

Luciana Byrne mãi mãi không bao giờ có được danh hiệu này, ngược lại, Byrne lại bị chủ tịch Hội đồng Havering Michael White gọi là “kẻ lừa đảo nổi tiếng”.

Các cáo buộc đã được đưa ra ánh sáng sau khi một thành viên đơn vị điều tra của hội đồng tìm thấy một số mâu thuẫn giữa các chi tiết về đời tư mà người phụ nữ này chia sẻ với các thí sinh khác và những chi tiết Byrne đã cung cấp chính thức. Đối với chính phủ, Byrne là một người mẹ độc thân đang phải vật lộn để nuôi con, sau khi cuộc hôn nhân của cô tan vỡ.

Còn khi “tâm sự” với các thí sinh trong chương trình, thì người phụ nữ này sống hạnh phúc cùng người chồng ở nhà. Đây là nguyên nhân đáng lo ngại vì Byrne đã nhận được hơn 26.000 bảng (34.000 USD) hỗ trợ cho các trường hợp độc thân nuôi con. Vì vậy, điều tra viên đã liên lạc với công ty sản xuất chương trình của BBC. Công ty này xác nhận rằng người phụ nữ này nói với họ đã kết hôn, thậm chí ông Byrne còn ký các mẫu đơn, với địa chỉ và số điện thoại nhà riêng trùng với địa chỉ và số điện thoại của bà Byrne.

Luciana Byrne sau đó đã buộc phải thừa nhận nói dối về việc chia tay với chồng mình, người mà cô kết hôn vào năm 1999. Cô bị phạt tù 11 tháng với 150 giờ dịch vụ cộng đồng.

Không khảo mà xưng

Theo quy trình, nhóm tin tức truyền hình địa phương WJLA-TV là những người đầu tiên tác nghiệp trong vụ hỏa hoạn ở Rockville, Maryland, năm 2014. Đám cháy dữ dội gây thiệt hại ước tính trị giá 400.000 USD. Lực lượng cảnh sát và cứu hỏa bao vây khu vực cháy với hy vọng rằng không ai có mặt bên trong. Mặc dù vụ cháy gây tổn hại lớn về tài sản, nhưng không một ai bị thương.

Ở giai đoạn đầu của cuộc điều tra, các điều tra viên còn chưa rõ liệu ngọn lửa là một tai nạn, hay cố ý, cho đến khi một người đàn ông tự xưng là

Carlos tiếp cận nhóm phóng viên địa phương đang truyền hình trực tiếp về hậu quả của vụ cháy. Người đàn ông này tuyên bố chính mình đã gây nên vụ cháy và “vô tư” trả lời một số câu hỏi từ phóng viên. Ông ta kể lại những gì mình đã thực hiện; lý giải tại sao lại làm điều đó và miêu tả rằng đã “đổ xăng trên sàn nhà, châm lửa, đi lấy đồ uống và sau đó trở lại”.

Lý do để người đàn ông này làm như vậy là để thu hút sự chú ý đến điều kiện sống tồi tệ bên trong ngôi nhà. Ông đã cố gắng thực hiện các thủ tục qua các kênh hợp pháp nhưng không gặp may mắn. Sau đó, người đàn ông này tiếp tục thao thao bất tuyệt với máy quay, khiến cảnh sát có mặt tại hiện trường vô cùng bối rối. Cuối cùng, người đàn ông đã bị bắt và bị đưa đi trong một chiếc xe cảnh sát. Sau này, ông ta kiệm lời hơn nhiều và yêu cầu có luật sư.

Mọi người đều vô cùng kinh ngạc vì thủ phạm đã công khai nhận tội trước máy quay truyền hình. Một người hàng xóm bình luận: “Tôi không còn biết nói gì hơn khi nghĩ tới những người lính đã tham gia cứu hỏa. Họ đã liều mạng vì một vụ việc lãng nhách!”.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.