Phá án nhờ... truyền hình

GD&TĐ - Truyền hình là phương tiện truyền thông mạnh mẽ, có khả năng ảnh hưởng đến quan điểm về thời trang, thậm chí tác động vào lối sống của chúng ta. Trong một số trường hợp, nó không chỉ được sử dụng như một nguồn giải trí, mà còn giúp bắt được một số người xấu. Dưới đây là một số vụ việc được phát hiện nhờ truyền hình.

Chương trình truyền hình trực tiếp của CNN về cậu bé “mất tích”
Chương trình truyền hình trực tiếp của CNN về cậu bé “mất tích”

Chú bé bóng bay

Ngày 15/10/2009, khán giả dán mắt vào màn hình khi họ xem một trong những chương trình phát sóng tin tức kỳ lạ nhất trong lịch sử. Biên tập viên Kyra Phillips kênh CNN buổi chiều đã nhận được một tin tức khó tin: Một cậu bé sáu tuổi tên là Falcon Heene đang bay vút qua bầu trời ở độ cao lên tới 7.000 feet trong một quả bóng khổng lồ có hình dáng như một chiếc đĩa bay. Quả bóng này dường như là một mẫu thử ban đầu cho phương tiện di chuyển mới.

Cha mẹ Falcon là Richard và Mayumi Heene tuyên bố rằng, họ đã vô tình để quả bóng bay vào khí quyển, sau khi Mayumi “quên” không thả một thiết bị neo xuống đất. Ngay sau khi nhận thấy rằng Falcon mất tích, anh trai của cậu bé tuyên bố rằng đã thấy Falcon trèo vào bên trong quả bóng ngay trước khi nó cất cánh.

Cả thế giới truyền thông điên cuồng khi CNN nói rằng, họ sẽ theo dõi câu chuyện cho đến khi Falcon được tìm thấy an toàn. Các dịch vụ khẩn cấp được phái theo quả bóng, cho đến khi nó vào khu vực gần Keenesburg, 12 dặm (19 km) về phía Đông Bắc của sân bay quốc tế Denver. Tuy nhiên, khi cảnh sát tiếp cận quả bóng, Falcon không có ở bên trong. Nhiều câu hỏi được đặt ra, kể cả nghi ngờ liệu cậu bé có rơi ra ngoài hay không?

Sau đó, cậu bé được tìm thấy trong nhà để xe của gia đình ở Fort Collins, Colorado. Nhiều người bắt đầu nghi ngờ rằng, tất cả chỉ là một trò lừa đảo khổng lồ. Nếu vậy, sau đó sự việc sẽ được coi là một điều tra hình sự và các khoản phí có thể được đưa ra chống lại gia đình Heene. Và quả thực, đây chính xác là một trò lừa bịp, do sự thèm khát nổi tiếng của vợ chồng Heene. Cặp vợ chồng này từng thử sức với một số chương trình truyền hình thực tế để săn lùng danh tiếng.

Tất cả điều này đã được chính cậu bé Falcon xác nhận một cách vô tình trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình Larry King Live. Trong khi được hỏi về lý do mà gia đình đã giấu cậu trong nhà để xe, Falcon nhìn lên cha mình và nói: “Bố mẹ cháu nói rằng cần phải làm điều này cho chương trình truyền hình”.

Sau này, Mayumi thừa nhận rằng cô đã biết tất cả, kể cả việc Falcon đang trốn ở đâu. Ngày 23/12/2009, tòa tuyên án Richard Heene 90 ngày tù và 100 giờ phục vụ cộng đồng. Người đàn ông này cũng buộc phải viết một lá thư xin lỗi tới các dịch vụ khẩn cấp đã tham gia tìm kiếm con trai của mình. Mayumi đã bị kết án 20 ngày tù và cứ 2 ngày phải báo cáo với một hội đồng giám sát.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.