Pee Wee Gaskins - kẻ sát nhân man rợ

 

Pee Wee Gaskins - kẻ sát nhân man rợ

Những cuộc “săn mồi”

Sau khi ra tù và chuyển đến Sumter, Nam Carolina, Pee Wee gặp khó khăn trong việc hòa nhập, khi bị xã hội nhìn nhận là một kẻ giết người tàn ác, lạnh lùng. Điều đó đã khiến Gaskins ghét bỏ cả thế giới, đồng thời bản chất sát nhân trong hắn cũng trỗi dậy, trở thành nỗi ám ảnh ngày đêm.

Vào tháng 9/1969, Pee Wee đã đón một người phụ nữ xin đi nhờ xe dọc đường, sau đó sát hại và vứt xác nạn nhân trong một đầm lầy. Trong hồi ký của mình, hắn nhắc lại vụ án này một cách lạnh lùng: “Tất cả những gì tôi nghĩ được là làm thế nào để có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn với cô ta”.

Có lẽ những dấu ấn về vụ giết người máu lạnh đã kích thích Pee Wee mạnh mẽ đến mức sau tháng 9/1969, hắn bắt đầu thường xuyên săn lùng những người xin quá giang, đi trên những cung đường giữa Sumter và Charleston, Nam Carolina.

Vụ giết người bên bờ biển

Ham muốn giết người của Gaskins dường như không có giới hạn. Vào tháng 11/1970, Gaskins đã hãm hiếp, giết hại và cắt rời thi thể đứa cháu gái ruột của mình, Janice Kirby, 15 tuổi. Hắn cũng giết một trong những người bạn trẻ của cô bé. Nạn nhân vụ giết người nghiêm trọng tiếp theo của Pee Wee là Martha Dicks. Cô gái 20 tuổi này thu hút sự chú ý của Gaskins bởi thường quanh quẩn ở nơi hắn làm việc bán thời gian, là một cửa hàng sửa chữa ô tô. Martha Dicks cũng là nạn nhân người Mỹ gốc Phi đầu tiên của Gaskins.

Ba năm sau, vào năm 1973, tên sát nhân lại ra tay với gia đình người hàng xóm của mình, giết chết cô Doreen Dempsey (23 tuổi) và cô con gái hai tuổi. Đau đớn hơn là Dempsey đang mang thai 8 tháng tại thời điểm xảy ra án mạng.

Cùng thời gian đó, Gaskins cũng không ngừng thực hiện cái mà hắn ta gọi là “những vụ giết người ven biển” một cách thích thú. Hắn săn tìm và lạnh lùng sát hại những người lạ vẫy xe ngẫu nhiên, cả nam và nữ, mà hắn cho lên xe đi nhờ khi lái xe lượn lờ quanh cung đường xung quanh. Sau này, Gaskins khẳng định hắn đã ra tay giết chết 10 người chỉ trong tháng 10/1970.

Tháng 12/1970, Pee Wee đã tra tấn và sát hại bé Peggy Cuttino, 13 tuổi. Một người đàn ông tên là William Pierce đã bị kết tội về cái chết của Cuttino. Pierce bị kết án và đã thụ án chung thân ở Georgia. Sự oan sai này chỉ được sáng tỏ khi Gaskins thú nhận tội ác này vào năm 1977.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ