Ông Rouhani: Iran quyết không đầu hàng áp lực của Mỹ, kể cả có chiến tranh

GD&TĐ - Hôm nay (16/5), Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết Tehran sẽ không đầu hàng áp lực, các lệnh trừng phạt của Mỹ hay thậm chí có mối đe dọa chiến tranh – hãng tin ISNA của Iran cho biết.  

Tổng thống Iran Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Tuyên bố trên xuất hiện giữa lúc căng thẳng 2 nước đang tăng cao sau khi ông Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

“Họ nghĩ rằng họ có thể khiến Iran đầu hàng bằng cách đặt áp lực vào Iran và thậm chí đe dọa chiến tranh. Iran sẽ chống lại những âm mưu của Mỹ” – ông Rouhani được hãng tin ISNA trích lời.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran (JCPOA) vào thứ 3 tuần trước và vạch ra những kế hoạch để áp đặt lại lệnh trừng phạt lên Iran vốn đã được dỡ bỏ theo thỏa thuận trên. Các bên ký kết thỏa thuận JCPOA cũng trỉ chích quyết định của ông Trump khi đơn phương rút khỏi thỏa thuận.

Thỏa thuận JCPOA do Iran, nhóm P5+1 và EU ký kết năm 2015. Theo đó yêu cầu Tehran duy trì một chương trình hạt nhân hòa bình để đổi lấy lệnh trừng phạt được nới lỏng. Theo chứng nhận của 11 báo cáo điều tra của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đưa ra kể từ khi thỏa thuận có hiệu lực, Iran đã tuân thủ đầy đủ các điều lệ của JCPOA.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.