Ông Kim Jong-un triệu tập cuộc họp trước hạn chót dành cho Mỹ

GD&TĐ - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu tập một cuộc họp quan trọng của các quan chức đảng cầm quyền – truyền thông nhà nước cho biết hôm nay (29/12) – trước thời hạn cuối năm đề ra cho Washington nhằm thay đổi quan điểm về các cuộc đàm phán hạt nhân đang bế tắc.

Chủ tịch Kim Jong-un chủ trì phiên họp toàn thể.
Chủ tịch Kim Jong-un chủ trì phiên họp toàn thể.

Phiên họp toàn thể khai mạc vào hôm qua sau nhiều suy đoán rằng Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo liên lục địa như một “món quà Giáng sinh” đe dọa Washington.

Ông Kim chủ trì cuộc họp thảo luận về một “lập trường độc lập minh bạch, chống đế quốc mới” – Hãng tin KCNA của Triều Tiên cho hay.

Theo KCNA, đảng Lao động cũng “thảo luận các vấn đề quan trọng phát sinh… trong việc xây dựng nhà nước và quốc phòng”.

Các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đã bế tắc sau thượng đỉnh Mỹ - Triều vào tháng 2 năm nay.

Việc khai mạc phiên họp toàn thể diễn ra một tuần sau khi Chủ tịch Kim Jong-un có một cuộc họp gồm các quan chức quốc phòng và thảo luận về việc tăng cường khả năng quân sự.

Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt các vụ thử nghiệm tại cơ sở tên lửa trong thời gian gần đây, trong đó có một số vụ thử mà Nhật Bản và một vài nước khác cho là tên lửa đạn đạo.

Dưới lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, Triều Tiên bị cấm thực hiện những vụ thử này.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).