Ông Kim Jong un bất ngờ thăm Trung Quốc?

GD&TĐ - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã có chuyến thăm bất ngờ tới Bắc Kinh, Trung Quốc trong chuyến đi đầu tiên của ông ra ngoài Triều Tiên kể từ khi lên nắm quyền năm 2011 – 3 người biết về chuyến đi này cho hay.  

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un

Những chi tiết về chuyến đi, bao gồm việc ông Kim sẽ ở lại Trung Quốc bao lâu, ông sẽ gặp gỡ ai… hiện vẫn chưa được rõ. Người cung cấp thông tin yêu cầu được giấu tên vì tính nhạy cảm của thông tin.

Thông tin về chuyến viếng thăm của một quan chức cấp cao Triều Tiên đã lưu truyền quanh thủ đô Trung Quốc vào hôm qua (26/3), sau khi tờ Kyodo của Nhật cho biết một chuyến tàu đặc biệt có thể đã đưa ông Kim Jong un đi qua thành phố Dandong ở biên giới phía đông bắc. Truyền hình TV đưa đi hình ảnh về một con tàu tới Bắc Kinh rất giống với con tàu mà ông Kim Jong Il, cha của ông Kim Jong un đã sử dụng để tới Trung Quốc trước khi ông qua đời năm 2011.

Chuyến thăm không được thông báo này được xem là sự kiện mới nhất trong chuỗi sự kiện ngoại giao ở châu Á khi nỗ lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm hạ thấp thâm hụt thương mại Mỹ lại bị vướng vào nỗ lực khiến ông Kim phải từ bỏ vũ khí hạt nhân. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã phải chuẩn bị một cuộc chiến thương mại với ông Trump thậm chí sau khi ông ủng hộ các vòng trừng phạt của Liên hợp quốc chống lại Triều Tiên.

Dường như Mỹ không biết trước về chuyến thăm của ông Kim Jong un. Phó thư ký báo chí của Nhà trắng Raj Shah nói với các phóng viên hôm qua rằng ông không thể khẳng định thông tin về chuyến đi của ông Kim jong un.

Theo Bloomberg

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ