Ở Costa Rica, một thiên thạch “ướt” đã rơi xuống chuồng của một chú chó

GD&TĐ - Một sự việc độc đáo đã xảy ra ở Costa Rica. Một mảnh thiên thạch đã rơi xuống chuồng của một chú chó có tên Rocky. Mảnh thiên thạch đã phá vỡ mái nhà bằng sắt, chú chó may mắn không bị thương.

Thiên thạch.
Thiên thạch.

Đáng chú ý là ban đầu vật thể không gian này có kích thước bằng một chiếc máy giặt, nhưng sau khi vào bầu khí quyển, nó bị vỡ ra thành các mảnh nhỏ và một trong số đó đã phá hủy chuồng của chú chó Rocky tại Costa Rica.

Đây là một loại đá độc đáo có cấu tạo từ carbon hydrit, chứa rất nhiều nước của các khoáng chất có nguồn gốc ngoài trái đất.

Các nhà khoa học Mỹ sẽ đến Costa Rica với mong muốn chủ của chú chó Rocky sẽ tặng lại mảnh thiên thạch cho các nhà khoa học để thực hiện công việc nghiên cứu.

Một thiên thạch xanh đang di chuyển
 Một thiên thạch xanh đang di chuyển

Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ tìm ra cách chiết nước từ các tiểu hành tinh để trong tương lai có thể biến chúng thành nước uống hoặc sử dụng chúng như một thành phần làm nhiên liệu tên lửa.

Thành viên của nhóm nghiên cứu Mỹ Lawrence Garvey nói với trang tin Space.com rằng, trước khi rơi xuống Costa Rica, mảnh thiên thạch này được hình thành trong một môi trường không có sự sống, sau đó nó đã tồn tại ở điều kiện chân không với nhiệt độ thấp trong khoảng 4,56 tỷ năm.

Theo lí thuyết, các thiên thạch như vậy tồn tại rất ngắn ở điều kiện mặt đất. Nếu trời mưa, chúng sẽ ngay lập tức bị vỡ vụn.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.