Nữ tiếp viên anh hùng giúp hành khách thoát chết trong vụ tai nạn máy bay Nga

GD&TĐ - Nỗi kinh hoàng trên chiếc máy bay Nga chở 79 người gặp tai nạn và phát nổ tại một sân bay ở Moscow đã được một nữ tiếp viên anh hùng tiết lộ. Chính cô là người đã mở lối thoát hiểm và giúp nhiều người thoát chết.  

Nữ tiếp viên Tatyana Kasatkina đã giúp nhiều người thoát chết
Nữ tiếp viên Tatyana Kasatkina đã giúp nhiều người thoát chết

Nữ tiếp viên Tatyana Kasatkina, 34 tuổi, kể lại: Cô đã túm cổ áo của hành khách và đẩy họ xuống đường thoát hiểm để quá trình sơ tán diễn ra nhanh hơn, thậm chí ngay cả khi những người khác cho rằng quá trình này đã bị chậm lại do các hành khách dừng để lôi hành lý của mình.

Tổng số 41 người, trong đó có ít nhất 2 trẻ em và một thành viên phi hành đoàn, đã thiệt mạng trong đám cháy nhấn chìm máy bay Sukhoi Superjet sau khi gặp tai nạn trong lúc hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow hôm qua (5/5).

Cả cơ trưởng Denis Evdokimov và tiếp viên Kasatina đều cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn là do sét đánh trúng máy bay ngay sau khi cất cánh mặc dù có thông tin về một sự cố về điện. Cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành.

Trong khi đó, danh tính các nạn nhân đã bắt đầu xuất hiện, trong đó có một người đàn ông Mỹ tên là Jeremy Brooks, đã thiệt mạng trên máy bay.

Có khả năng, đa số những người thiệt mạng đều là người Nga vì đây là chuyến bay nội địa bay từ Moscow tới thành phố Murmansk.

Cô Kasatkina kể: “Khi máy bay dừng lại, việc sơ tán lập tức bắt đầu. Mọi người la hét lên rằng chúng tôi bị cháy nhưng khi đó chưa có lửa ở bên trong cabin. Tôi đã dùng chân đạp cửa và đẩy hành khách để không làm chậm việc sơ tán”.

“Sự việc diễn ra quá nhanh, khói đen đã xuất hiện. Những người cuối cùng phải bò ra ngoài” – nữ tiếp viên kể lại – “Tôi thấy người phụ nữ đầu tiên đang gọi điện cho ai đó và nói: ‘Chúng tôi bị cháy, chúng tôi đang rơi’”.

Kasatkina nói rằng, có một cơn bão lớn ngay sau khi máy bay cất cánh và trước khi bị sét đánh.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ