Nóng: Nga đã tìm ra cách khắc chế Tomahawk của Mỹ!

GD&TĐ - Những hệ thống tác chiến điện tử sẽ được triển khai trong vòng 3 năm nữa trên cơ sở những dữ liệu có được trong quá trình nghiên cứu tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ được mang từ Syria sang Nga – Cố vấn phó giám đốc công ty KRET của Nga, ông Vladimir Mikheev nói trong một cuộc phỏng vấn.  

Tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ
Tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ

Quân đội Syria đã tìm thấy 2 tên lửa Tomahawk chưa nổ sau một cuộc tấn công lớn bằng tên lửa của Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào Syria ngày 14/4 và sau đó đã chuyển chúng cho Nga.

“Dựa trên kinh nghiệm (từ cuộc tấn công tên lửa của phương Tây nhằm vào Syria), những nhiệm vụ kỹ thuật cho công việc mới giờ đây đang được chuẩn bị. Họ sẽ xem tất cả các thông tin có được để giúp chúng tôi xây dựng các mẫu hệ thông tác chiến điện tử mới” – ông Mikheev nói.

“Có tên lửa này trong tay, chúng tôi có thể hiểu rõ các kênh giao tiếp, thông tin và sự điều khiển, điều hướng, phạm vi tìm kiếm mà nó có. Khi biết tất cả những thông số trên, chúng tôi có thể chặn những tên lửa hành trình này hiệu quả hơn ở mọi giai đoạn chiến đấu của chúng” – ông nhấn mạnh.

Nói về khung thời gian để triển khai các hệ thống mới, ông Mikheev lưu ý rằng theo yêu cầu của nhà nước, với vai trò là một khách hàng, một chu kỳ phát triển đầy đủ đối với các hệ thống tác chiến điện tử mất 2-3 năm và những mẫu này cũng không phải ngoại lệ.

KRET (Condern Radio – Electronic Technologies) là một công ty cổ phần thuộc tập đoàn Rostec của nhà nước Nga, công ty này chuyên phát triển và chế tạo các thiết bị điện tử, radio, vô tuyến điện tử và các sản phẩm dân dụng khác.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ