Nổ lớn tại trụ sở cảnh sát Indonesia

GD&TĐ - Theo giới truyền thông, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một trụ sở cảnh sát ở thành phố Surabaya của Indonesia vào sáng nay (14/5).

Cảnh sát Indonesia
Cảnh sát Indonesia

Hãng tin AFP trích lời phát ngôn viên cảnh sát Đông Java Frans Barung Mangera cho biết vụ tấn công do các nghi phạm lái “phương tiện” tiến hành và ít nhất 7 cảnh sát đã thiệt mạng.

Theo phát ngôn viên Frans Barung Mangera, vụ nổ xảy ra vào lúc 8:50 giờ địa phương tại văn phòng chính của cảnh sát.

“Có một vụ nổ đã xảy ra và 1 trong 4 thành viên của chúng là nạn nhân” – Phát ngôn viên Đông Java được hãng tin AFP trích lời.

Theo camera an ninh quay tại hiện trường, những kẻ tấn công đã đến trên một chiếc xe máy tới điểm kiểm tra an ninh của trụ sở cảnh sát trước khi châm ngòi thiết bị nổ - tờ báo Jakarta Globe cho hay.

“Chúng tôi không thể công khai tất cả các chi tiết bởi vì vẫn đang xác minh các nạn nhân” - phát ngôn viên cảnh sá Đông Java được hãng Reuters trích lời. Trong khi đó, cảnh sát đã tìm thấy mối liên hệ với các vụ tấn công hôm qua tại các nhà thờ ở Surabaya.

“Những loại chất nổ tương tự đã được sử dụng” – ông Frans Barung Mangera cho biết – “nhân sự của chúng tôi đang xác minh các nạn nhân. Hiện tại chúng tôi đã đếm được 7 nạn nhân. Chúng tôi vẫn đang thu thập dữ liệu”.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cam kết đưa ra một luật chống khủng bố mới để chống lại các mạng lưới chiến binh Hồi giáo trong nước. Hơn nữa, ông Widodo đã tuyên bố các vụ đánh bom hôm qua tại 3 nhà thờ ở Surabya cũng như ở trụ sở cảnh sát hôm nay là “hành động hèn nhát, vô nhân đạo và man rợ’.

Hôm qua, một gia đình gồm những kẻ đánh bom cảm tử, trong đó có 2 trẻ em gái, đã tấn công 3 nhà thờ ở Surabaya. Theo truyền thông địa phương, ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.