Những tỷ phú nổi tiếng tiết kiệm tạo nên sự khác biệt

Sở hữu tài sản hàng chục tỷ USD, nhưng các tỷ phú như Warren Buffett hay Mark Zuckerberg luôn giữ lối sống giản dị...

Những tỷ phú nổi tiếng tiết kiệm tạo nên sự khác biệt
nhung ty phu noi tieng tiet kiem tao nen su khac biet hinh 1

Tỷ phú Warren Buffett có giá trị tài sản ròng 60,7 tỷ USD đến nay vẫn sống trong căn nhà mà ông mua với giá 31.500 USD vào năm 1958. Thậm chí, bàn làm việc của ông cũng không có điện thoại di động hay máy tính cá nhân. Đồ ăn hàng ngày của Buffett bao gồm 5 lon Coca, bim bim Cheetos và khoai tây chiên.

nhung ty phu noi tieng tiet kiem tao nen su khac biet hinh 2

Mark Zuckerberg có giá trị tài sản ròng 42,8 tỷ USD. Nhà sáng lập mạng xã hội Facebook cùng vợ là Priscilla Chan và cô con gái mới sinh luôn giữ lối sống khiêm nhường. Anh luôn xuất hiện trong trang phục áo phông hoặc áo có mũ, quần jean đơn giản. Năm 2014, Zuckerberg đã đổi chiếc xe Acura giá 30.000 USD để lấy một chiếc Volkswagen số sàn.

nhung ty phu noi tieng tiet kiem tao nen su khac biet hinh 3

Carlos Slim có giá trị tài sản ròng 23,5 tỷ USD. Năm nay 75 tuổi, Slim là người giàu nhất ở Mexico nhưng ông không hề sở hữu máy bay riêng hay du thuyền. Ông được cho là vẫn lái một chiếc Mercedes-Benz đã cũ. Slim đã sống trong ngôi nhà 6 phòng ngủ của ông ở Mexico suốt hơn 40 năm, và thường ăn những bữa ăn nấu tại nhà cùng với các con cháu.

nhung ty phu noi tieng tiet kiem tao nen su khac biet hinh 4

Charlie Ergen sở hữu giá trị tài sản ròng 14,5 tỷ USD. Vị tỷ phú tự thân luôn tự chuẩn bị bữa trưa để mang đến văn phòng mỗi ngày. Cho tới tận gần đây, ông vẫn dùng chung phòng khách sạn với đồng nghiệp khi đi công tác.

nhung ty phu noi tieng tiet kiem tao nen su khac biet hinh 5

Amancio Ortega sở hữu khối tài sản ròng lên tới 66,8 tỷ USD. Là người giàu thứ nhì thế giới nhưng thường lui về căn hộ yên ắng của gia đình ở La Coruna, Tây Ban Nha. Ông cũng thường đến uống cà phê ở một quán quên, và ăn trưa với nhân viên ở nhà ăn tại trụ sở của Zara.

nhung ty phu noi tieng tiet kiem tao nen su khac biet hinh 6

Ingvar Kamprad là nhà sáng lập hãng bán lẻ nội thất IKEA Ingvar Kamprad có tài sản ròng 39,3 tỷ USD nhưng ông thường đi máy bay hạng bình dân và ăn trưa trong nhà ăn công ty. Ông dùng một chiếc xe Volvo đã vài chục năm tuổi và thường đi xe bus.

nhung ty phu noi tieng tiet kiem tao nen su khac biet hinh 7

Azim Premji là Chủ tịch tập đoàn Wipro và là vị tỷ phú công nghệ giàu nhất ở Ấn Độ với giá trị tài sản ròng 16,5 tỷ USD. Tuy vậy, khi đáp xuống sân bay, ông thường gọi một chiếc xe ba gác để về nhà. Tại văn phòng của Wipro, ông thường xuyên nhắc nhở nhân viên về vấn đề sử dụng giấy toilet tiết kiệm. Ông đi máy bay hạng bình dân, lái xe cũ, và luôn yêu cầu nhân viên tắt đèn ở công ty khi không sử dụng./.

Theo VOV News

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.