Những người phụ nữ xung quanh Hitler

GD&TĐ - Heinrich Luitpold Himmler là Reichsfuhrer (Thống chế) của Schutzstaffel (Đội cận vệ; SS), và là một thành viên hàng đầu trong Đảng Quốc xã (NSDAP) của Đức. 

Những người phụ nữ xung quanh Hitler

Margarete Himmler

Lãnh tụ Đức Quốc xã Adolf Hitler từng bổ nhiệm nhân vật này làm chỉ huy quân sự; sau đó là Tư lệnh Quân đội và Toàn quyền cai trị toàn bộ Đế chế Thứ ba trong một thời gian ngắn.

Himmler là một trong số những nhân vật quyền lực nhất của Đức Quốc xã và là một trong những người có vai trò quan trọng nhất phải chịu trách nhiệm chính cho cuộc diệt chủng Holocaust.

Khi gặp gỡ Heinrich Himmler lần đầu, Margarete là một y tá đã ly hôn với người chồng đầu tiên. Magarete cũng nhiều hơn Himmler 7 tuổi, nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến gia đình Himmler lưỡng lự khi đồng ý cho cuộc hôn nhân này. Margarete còn làm một người theo đạo Tin lành.

Mặc dù có những tính cách lạnh lùng như gia đình nhà chồng, cùng với truyền thống làm người vợ nội trợ trong gia đình, nhưng Magarete vẫn hoàn thành các vai trò của một mệnh phụ phu nhân hàng đầu trong chính quyền Đức phát xít.

Tuy nhiên, những bà vợ khác của các sĩ quan SS không chào đón Magarete bằng tình cảm nồng ấm. Ngược lại, Magarete cũng chẳng thiết làm thân với các phu nhân trong hàng ngũ “hậu cung SS”. Thậm chí, Magarete Himmler và Lina Heydrich còn ghét nhau cay đắng.

Sau cuộc chiến, Magarete bị bắt cùng con gái là Gundrun, và bị giam giữ trong nhiều trại cải tạo khác nhau. Những người thẩm vấn bà ta nhanh chóng nhận ra rằng Magarete biết rất ít về công việc của chồng. Một thời gian sau, hai mẹ con Magarete được trả lại tự do. Magarete sống tại Munich cùng gia đình.

Mặc dù Magarete tuyên bố không hề hay biết về kế hoạch diệt trừ người Do Thái của phát xít, nhưng bà ta vẫn là một tín đồ trung thành của chủ nghĩa xã hội dân tộc theo kiểu phát xít.

Lina Heydrich

Lina là vợ của Reinhard Heydrich, người đứng đầu các lực lượng Gestapo, Kripo và SD. Reinhard Heydrich là một trong những kiến trúc sư của nạn diệt chủng Do Thái. Được coi là một trong những thành viên tàn bạo nhất của Đế chế Đức, Heydrich được Hitler mệnh danh là “người ông mang trái tim thép”.

Cuộc hôn nhân của Lina với Heydrich đã mang trong mình rắc rối ngay từ những ngày đầu tiên, vì Heydrich ngay lập tức bị thải loại khỏi vị trí của mình trong lực lượng Hải quân do bị kiện đã phá vỡ lời hứa đính hôn với một người phụ nữ khác. Linda đã ra tay tự giải quyết vấn đề này và gợi ý rằng Heydrich nên nộp đơn vào một vị trí trong ngành phản gián.

Himmler cũng đã sắp xếp để có một cuộc gặp gỡ với Heydrich, nhưng sau đó lại hủy hẹn vào phút cuối.

Lina phớt lờ thông điệp này và tiếp tục thúc giục chồng nộp đơn. Những nỗ lực của Lina đã thành công.

Heydrich được nhận vào một vị trí trong ngành tình báo. Năm 1942, Heydrich bị ám sát bởi các quân nhân Czech và Slovak. Những người thực hiện vụ ám sát đều được huấn luyện bởi người Anh.

Sau cuộc chiến, Lina lại nhận được tiền bồi thường từ phía chính phủ Tây Đức, bởi chồng của bà ta là một đại tá đã thiệt mạng trong khi hành động. Lina nhất tâm bảo vệ chồng cho đến khi qua đời năm 1985.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ