Những người đàn bà trong các nghi án lừa đảo

 

Những người đàn bà trong các nghi án lừa đảo

“Nữ hoàng trợ cấp”

Năm 1976, ông Ronald Reagan, cựu Thống đốc California và là ứng viên Tổng thống tương lai của đảng Dân chủ ở New Hampshire, thường xuyên đăng đàn về tình trạng lạm dụng trợ cấp. Cụ thể, ông dẫn chứng về một người phụ nữ 47 tuổi ở Chicago có tới 80 cái tên, 30 địa chỉ, 12 thẻ an sinh và “tận thu” trợ cấp cho cựu chiến binh từ 4 người chồng quá cố giả mạo.

Ông cũng cho biết, người phụ nữ này vẫn nhận phần thực phẩm và tiền trợ cấp từ 80 cái tên mà bà ta sử dụng. Nguồn thu nhập “miễn thuế” của người phụ nữ này lên tới 150.000 đô la. Tên thật của bà ta là Linda Taylor, nhưng thường được gọi là “nữ hoàng trợ cấp”.

Khi đó, Ủy ban Điều tra lạm dụng trợ cấp cho rằng sự việc không đến nỗi như Reagan miêu tả. Họ cũng khẳng định có thể chứng minh được rằng người phụ nữ này đã sử dụng 4 người hỗ trợ để nhận được 3.000 đô la, chứ không phải 150.000 đô la như cựu Thống đốc California nói.

Lừa dối chính phủ không phải là tội lỗi duy nhất mà Taylor đã phạm. Chỉ tính riêng trong thập kỷ 70, người phụ nữ này còn bị kết tội giết người, bắt cóc và buôn bán trẻ sơ sinh. Bà ta cũng được cho là tác giả của những vụ đột nhập giả tạo, nhằm chiếm dụng tiền bảo hiểm.

Năm 1964, một bé sơ sinh tên là Paul Fronczak đã bị bắt cóc tại một bệnh viện ở Chicago, chỉ một ngày sau khi ra đời. Một nữ y tá đã nói với người mẹ là bác sĩ cần thăm khám cho đứa trẻ, rồi đưa bé đi. Cơ quan điều tra đã tổ chức cuộc tìm kiếm trên toàn quốc.

Một năm sau, người ta tìm thấy một đứa bé bị bỏ rơi ở New Jersey. FBI tin rằng đó chính là Paul. Gia đình Fronczak đã nhận đứa trẻ về nuôi. Khi Paul 49 tuổi, anh làm xét nghiệm DNA và phát hiện ra rằng mình không phải là con đẻ của gia đình Fronczak. Paul đặt ra 2 câu hỏi: Anh là ai và ai thực sự là Paul Fronczak?

Sau khi câu chuyện về đứa trẻ bị bắt cóc được truyền hình đưa tin, những giả thuyết tới tấp được đưa ra. Một người đàn ông 64 tuổi tên là Johnnie Harbaugh đã đứng ra nhận mình là con của bà Linda Taylor. Theo ông Harbaugh, ông biết rõ Paul Fronczak, vì đã từng nhìn thấy đứa trẻ sơ sinh này khi ông còn là một trẻ vị thành niên, trước khi đứa trẻ biến mất. Harbaugh cũng nói rằng mẹ của ông là một “bậc thầy” trong việc cải trang. Bà ta có thể cải trang thành người da trắng, da màu, Puerto Rico, thậm chí là người Hawaii. Ông ta cũng cho biết đôi khi Linda cải trang thành y tá và có một căn phòng đầy ắp tóc giả, với các bộ trang phục khác nhau.

Càng có thêm nhiều thông tin về Linda Taylor, những mắt xích càng được gắn kết, đồng thời cũng có thêm nhiều người quen biết với người phụ nữ này đứng ra cung cấp thông tin. Phác họa về con người này dần lộ diện, nhưng nhà chức trách đến nay vẫn chưa xác định được toàn bộ phạm vi và các tội ác mà bà ta đã thực hiện. (Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ