Những kiến trúc gây sốt qua góc nhìn nhiếp ảnh

GD&TĐ - Kiến trúc không chỉ đơn thuần là thẩm mỹ mà còn đi xa hơn khi biết kể những câu chuyện về sự hài hòa giữa con người, công trình và thiên nhiên. Một điểm nhấn nữa là phải độc đáo nhưng không gây sốc. Sau đây là một số kiến trúc không đồ sộ, tốn kém nhưng toát ra sự khác biệt qua góc nhìn “có tư duy” của các nhiếp ảnh gia khiến cho người xem phải “suy nghĩ” so với các kiến trúc khác.

“Vũ khúc ánh sáng thiên nhiên” - Viện đại học Tianjin
“Vũ khúc ánh sáng thiên nhiên” - Viện đại học Tianjin

Viện bảo tàng ARoS Aarhus Kunstmuseum ở Đan Mạch với điểm nhấn là hành lang cong không chạm đất, màu sắc và ánh sáng hài hòa. Đây là công trình của hai kiến trúc sư Schmidt Hammer Lassen và Olafur Eliasson.

“Đơn giản nhưng đầy đủ” là thông điệp của bức ảnh do nhiếp ảnh gia Anh Wison Tunthunya chụp khách sạn The SALA Ayutthaya ở Bangkok, Thái Lan. Nằm trên bờ con sông Chao Phraya thơ mộng, khách sạn do công ty Onion Co. Ltd. thiết kế.

Nhìn từ bên ngoài chung cư Selegie House của đảo quốc Singapore qua ảnh chụp của nhiếp ảnh gia Siyuan Ma người ta thấy toàn bộ các balcony được sơn phủ những lá cờ quốc gia.

Thiết kế chung cư “đồng phục” này là đội ngũ kiến trúc sư của Hội đồng Phát triển Gia cư Singapore và được xem là hình mẫu cho các chung cư mới khác.

Lại thêm một khu chung cư nữa thể hiện được tính “đồng phục nhưng vẫn hiện đại và đẹp”. Đó là chung cư của công ty kinh doanh địa ốc Choi Hung Estate tại Hồng Kông. Ảnh do Fabio Mantovani đến từ Bologna, Ý chụp.

“Nhìn lên cao, cao nữa” là chủ đề thiết kế của trụ sở hãng Samsung Electronics ở San Jose, bang California (Mỹ) để đáp ứng mục tiêu vươn xa, vươn xa nữa của hãng trên toàn thế giới.

Công ty kiến trúc xây dựng NBBJ chịu trách nhiệm thiết kế. Nhiếp ảnh gia David Crawford đã cảm nhận được “những đường cong của tương lai” khi chụp ảnh công trình từ bên dưới lên.


Nhiếp ảnh gia Trung Quốc (TQ) Terrence Zhang đã chụp được bức ảnh ở góc độ giới thiệu tốt nhất nét độc đáo của phòng tập thể dục thuộc Đại học Thiên Tân (TQ) với những khối bê tông thô vừa mạnh mẽ vừa mềm mại.

Kiến trúc sư thiết kế công trình này dựa vào tiêu chí: xây dựng để sử dụng chứ không để ngắm. Làng đại học mới của trường do kiến trúc sư Li Xinggang thuộc công ty Atelier thiết kế.

Nhiếp ảnh gia Terrence Zhang cũng có bức ảnh tuyệt hảo về Viện Bảo tàng Dân gian thuộc Viện Nghệ thuật TQ ở thành phố Hangzhou mà điểm nhấn là “đưa thiên nhiên vào kiến trúc”.

Đây là công trình của kiến trúc sư nổi tiếng Kengo Kuma, Nhật Bản.

Mái bê tông uốn lượn của một ngôi nhà nguyện nhỏ vừa hoàn tất tại Ceres, Cape Town (Nam Phi) đã thu hút rất nhiều du khách và được nhiếp ảnh gia Adam Letch ghi lại ở góc độ đẹp nhất với bối cảnh núi sông và đô thị phía sau. Nhà nguyện là tác phẩm của công ty thiết kế xây dựng Steyn Studio.

Zaha Hadid là cha đẻ của Viện bảo tàng Messner Mountain Museum Corones âm vào vách đá trên đỉnh ngọn núi Kronplatz tại khu vực Bolzano của nước Ý.

Nhiếp ảnh gia Tom Roe sống tại thành phố Melbourne đã chụp được bức ảnh ở góc độ đẹp nhất với góc nhìn được toàn cảnh.

Theo Atlantic Unbound

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.