Những kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng thế kỷ

GD&TĐ - Có thể nói, Peter Kurten là một gã đàn ông điên khùng nhất trong những kẻ sát nhân trên thế giới. Độc ác, hung dữ đáng ghê tởm, hắn ta thậm chí còn là một bí ẩn đối với những chuyên gia tâm thần học chuyên nghiệp đã gặp tên sát nhân này sau khi hắn bị bắt.

John Wayne Gacy
John Wayne Gacy

Peter Kurten

Một bác sĩ tâm thần nghiên cứu trường hợp của Kurten cho biết: “Kurten là vua của những tội phạm tình dục, bởi trong hắn có sự kết hợp của tất cả những gì kỳ quặc nhất. Đó là một điều khủng khiếp. Nhân cách của Kurten là một câu đố với các chuyên gia nghiên cứu tâm lý và chuyên gia tâm thần, mà họ không thể lý giải được hết các yếu tố kỳ quặc. Một số tội phạm chỉ nhằm vào một kiểu nạn nhân nhất định, như Haarnam chỉ sát hại nam giới, Landru và Grossman chỉ nhằm vào phụ nữ. Nhưng Kurten giết hại cả nam giới, phụ nữ, trẻ em và động vật. Hắn kết liễu tất cả những gì mà hắn thấy”.

Có thể nói, các vụ giết người tàn bạo nhất mà hắn đã thực hiện liên quan đến hai chị em họ Gertrude Hamacher (5 tuổi) và Louis Lenzen (14 tuổi). Vào thời điểm đó, người dân khiếp sợ một tên giết người hàng loạt được mệnh danh là “ma cà rồng Dusseldorf” hay “quái vật

Dusseldorf” lang thang trên đường phố săn lùng nạn nhân. Hắn thường đánh đập, đâm và siết cổ nạn nhân và chưa hề bị trừng phạt.

Vào đêm 23/8/1929, hai chị em họ Gertrude Hamacher và Louis Lenzen rời khỏi khu hội chợ Flehe ở Đức. Con đường về nhà của hai chị em xấu số đã tình cờ giao nhau với con đường “săn mồi” của “ma cà rồng Dusseldorf”. Gã đưa Louise tiền để nhờ mua thuốc lá. Louise thật thà đã cầm tiền và rời đi, để lại đứa em trong tay kẻ ác nhân. Kurten siết cổ bé gái 5 tuổi đến chết. Khi Louise quay lại, hắn vẫn còn điềm tĩnh nhận thuốc lá rồi giết chết Louise và chặt đầu nạn nhân.

John Wayne Gacy

Một trong những kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử là “gã hề Pogo”, còn được biết đến với cái tên John Wayne Gacy. Khó mà hình dung nổi một chú hề vui nhộn, to béo, nặng nề lại là một kẻ sát nhân tâm thần.

Từ năm 1972 đến khi hắn bị bắt vào năm 1978, Gacy đã giết chết ít nhất 33 nam thanh thiếu niên. Vụ án John Butkovich mà hắn gây ra khiến dư luận đặc biệt khiếp sợ. Cậu thanh niên 17 tuổi Butkovich làm việc cho Gacy. Sau một lần tranh cãi với ông chủ, Butkovich đã biến mất và không bao giờ xuất hiện lại. Gacy thường thu hút các chàng trai trẻ đến làm việc và sau đó sát hại họ một cách không thương tiếc.

Khi tóm được Butkovich, Gacy bắt đầu những trò đùa khủng khiếp và dã man nhất. Hắn sử dụng các trò ảo thuật và các ngón diễn của vai hề để khiến các nạn nhân phải quy phục. Với Butkovich, Gacy sử dụng “thuật còng tay”. Hắn hứa hẹn với nạn nhân rằng sẽ cho họ xem một trò ảo thuật với điều kiện họ phải chịu còng tay. Sau đó, Gacy tra tấn nạn nhân một cách không thương tiếc, nhồi giẻ vào miệng họ, hãm hiếp họ nhiều lần, bằng nhiều cách khác nhau. Hắn đã biến đổi hoàn toàn từ một chú hề thành một kẻ hung hăng khát máu đến man rợ. Sau khi phải gánh chịu tất cả những trò tàn bạo, tra tấn và tấn công tình dục, Butkovich bị sát hại và bị đâm bằng dao.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?